English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 19/02: VIC xanh trở lại

Sau phiên ATO, VN-Index và HNX-Index đang thể hiện cùng 1 bộ mặt khá ảm đạm khi mà cả 2 chỉ số đều đang khoác sắc đỏ. Song nhờ vào diễn biến bất ngờ ở VIC, VN-Index đã lấy lại sắc xanh.

Sau phiên ATO, VN-Index và HNX-Index đang thể hiện cùng 1 bộ mặt khá ảm đạm khi mà cả 2 chỉ số đều đang khoác sắc đỏ. Song nhờ vào diễn biến bất ngờ ở VIC, VN-Index đã lấy lại sắc xanh.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 150 mã tăng và 132 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ khi cả rổ có 9 mã tăng, 17 mã giảm và 4 mã đứng giá

VHM, SAB và VRE đang là những mã có tác động tiêu cực tới VN-Index. Ở chiều ngược lại, bộ đôi ngân hàng là VPB, CTG cùng với HPG hiện là những mã xuất hiện sắc xanh và giúp củng cố chỉ số, cùng với đó là trụ chính VIC với mức tăng gần 2%.

Sau phiên ATO, sắc đỏ đang dần lan tỏa trong trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, LPB, SHB và VIB đang là điểm nhấn của nhóm này khi xuất hiện sắc đỏ và sụt giảm hơn 1%. Ở phía sắc xanh, VPB và CTG nhích nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Hòa chung với diễn biến của ngành ngân hàng, diễn biến của nhóm bất động sản dân dụng cũng không mấy khởi sắc. VRE hiện là cổ phiếu nổi bật của ngành này thì đã lao dốc hơn 2%, theo sau đó là mức giảm quanh mốc 1% của DXG và CCL, VIC lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. Ở phía bên kia chiến tuyến, HAR cùng với DIG có cú bứt phá khá ấn tượng hơn 3%.

Bất động sản khu công nghiệp đang thể hiện bộ mặt trái ngược với diễn biến của thị trường. Có thể kể tên, SNZ có cú nhảy vọt khá ngoạn mục ở mức gần 5%, theo sau đó là mức tăng quanh mốc 1.5% của BCM và TIP, ITA cùng với LHG nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở chiều ngược lại, SZL xuất hiện sắc đỏ và giảm gần 1%.

Chăm sóc sức khỏe là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1.04%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.54%.

FILI