English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 20/12: Nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu mới từ thị trường

VN-Index bước vào tuần giao dịch mới tương đối thận trọng, khi đây là giai đoạn có khoảng trống về thông tin hỗ trợ. Thị trường vẫn đang nhập nhằng ở quanh mốc tham chiếu.

VN-Index bước vào tuần giao dịch mới tương đối thận trọng, khi đây là giai đoạn có khoảng trống về thông tin hỗ trợ. Thị trường vẫn đang nhập nhằng ở quanh mốc tham chiếu.

Nhóm VN30 đang tăng nhẹ hơn 2 điểm, dù số mã giảm giá đang chiếm số lượng cao hơn các mã tăng. Cổ phiếu TPB đang dẫn đầu với mức tăng mạnh gần 4%. Những cổ phiếu ngay sau đó là MSN, VPB hay VCB cũng cho thấy sự tích cực ở phút đầu của phiên giao dịch. Ngược lại với đà tăng trên, cổ phiếu VJC  MWG lại đang là bộ đôi giảm mạnh nhất rổ VN30, giảm quanh mức 1-2%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là VCB, VPB  VHM, khi cùng nhau kéo VN-Index tăng hơn 3 điểm. Trong khi đó, chỉ riêng một mình VIC đã làm mất đi hơn 1 điểm của thị trường.

Nhóm nông - lâm - ngư sau một khoảng thời gian liên tục bật tăng mạnh mẽ, đang cho thấy sự hụt hơi của mình. Các cổ phiếu thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong thời gian qua HNG, HAG, ASM hay tân binh BAF đều đồng loạt giảm giá.

FILI