English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 21/02: Đỏ nhẹ đầu phiên

Sau phiên ATO, VN-Index và HNX-Index đang thể hiện 1 bộ mặt khá tiêu cực khi cả 2 chỉ số đều khoác sắc đỏ.

Sau phiên ATO, VN-Index và HNX-Index đang thể hiện 1 bộ mặt khá tiêu cực khi cả 2 chỉ số đều khoác sắc đỏ.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 133 mã tăng và 165 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ khi cả rổ có 8 mã tăng, 21 mã giảm và 1 mã đứng giá.

Bộ ba nhà Vingroup là VIC, VHM và VRE đang là những mã có tác động tiêu cực và mang lại sắc đỏ cho thị trường. Ở chiều ngược lại, bộ đôi ngân hàng là VNM, GAS cùng với MSN hiện là những mã xuất hiện sắc xanh và kìm hãm đà giảm sâu của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc đỏ đang dần lan tỏa trong trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, VPB sụt giảm hơn 1%,  VCB, CTG, BID cùng nhau lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. Ở phía sắc xanh, LPB đang là cổ phiếu nổi bật trong nhóm khi bật tăng hơn 1%, VIB tăng 0.5%.

Hòa chung với diễn biến của ngành ngân hàng, diễn biến của nhóm bất động sản dân dụng cũng không mấy khởi sắc. VIC lao dốc gần 2% sau 2 phiên hồi phục, VHM và VRE dao động quanh mốc tham chiếu. Ở phía bên kia chiến tuyến, HDG nhảy vọt trên 1%, FIR và HDC nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Nhóm dầu khí có diễn biến khá tích cực với thông tin giá dầu tiếp tục tăng khi nguồn cung tại Mỹ tăng thấp hơn dự báo. PVB bật tăng hơn 1%, PVD và GAS cùng nhau nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Thực phẩm đồ uống là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.17%. Ngược lại, bất động sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 1.49%.

FILI