English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 21/12: Dòng tiền dồi dào

Nối tiếp sắc xanh ở đầu phiên, VN-Index tiếp tục bật tăng mạnh mẽ cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực.

Nối tiếp sắc xanh ở đầu phiên, VN-Index tiếp tục bật tăng mạnh mẽ cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực.
Rổ VN30 có 21 mã tăng, 4 mã giảm và 5 mã đứng giá. SSI, HDB, VPB, SBT tiếp tục là những cổ phiếu dẫn dắt và đứng đầu đà tăng ở rổ này. Ngược lại, GAS, EIB, PNJ và SAB hiện đang ngụp lặn dưới tham chiếu.
Ở nhóm dầu khí, nổi bật là cổ phiếu OIL khi bật tăng mạnh mẽ đến gần 10%. Trong tuần giao dịch trước, giá dầu đã chạm đỉnh 9 tháng, khi nhà đầu tư lạc quan về tiến triển đối với thỏa thuận kích thích tài khóa của Mỹ và nhu cầu mạnh mẽ của châu Á. Cổ phiếu PVB leo dốc theo sau với gần 3%, PVD, PVS và PVC tăng trên 1%, POW, PVT và PLX xanh giá nhẹ. Duy chỉ có ông lớn GAS vẫn chưa thể vượt lên được mức tham chiếu.
Hai cổ phiếu HDC và TDC của nhóm bất động sản nói chung hiện tăng hết biên độ và cùng trắng bên bán. Sắc xanh lạc quan cũng hiện diện ở rất nhiều mã trong ngành này như L14, PDR, KBC, SZC, BCE, LHG, KDH…
Tăng giá tích cực sau ATO, hai cổ phiếu VND và TVS trong nhóm chứng khoán hiện đã vươn lên đạt mức giá trần. Cổ phiếu GVR thuộc nhóm sản xuất nhựa hóa chất và ASM ở nhóm nông lâm ngư cũng đều tăng hết biên độ.
Các cổ phiếu họ nhà Vingroup đang giao dịch rất lạc quan và sôi động. Trong đó, nổi bật nhất là mã VHM khi hiện đã leo dốc đến gần 2%, hai mã còn lại là VIC và VRE cũng tích cực không kém với mức tiến gần 1%.
Mở cửa: Nhóm ngành tài chính tiếp tục dẫn dắt thị trường
Sắc xanh tích cực tiếp tục hiện diện ở cả 3 sàn. VHM, GVR, VIC, TCB vẫn đang là động lực chính giúp VN-Index tăng hơn 9 điểm. Còn ở HNX-Index, SHB và THD là những mã có ảnh hưởng tích cực đến chỉ số.
Rổ VN30 có 26 mã tăng, 2 mã giảm và 2 mã đứng giá. SSI bật mạnh hơn 6% và đang dẫn đầu nhóm này. Vị trí thứ 2 thuộc về SBT khi tăng hơn 3%, HDB và MBB tăng hơn 2%. Ở chiều ngược lại, PNJ và SAB hiện đang giảm nhẹ dưới tham chiếu.
Sự tích cực tiếp tục tiếp diễn ở nhóm ngành chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tuần. Sắc tím hiện diện ở các mã ART, CTS, VIG. Tiếp nối theo sau là SSI vượt hơn 6%, VND xanh 5%, SHS và BSI cùng tăng hơn 4%, MBS, FTS và VCI là những mã tiến hơn 3%, BVS xanh trên 2%.
Nhóm ngành ngân hàng cũng không chịu kém cạnh khi chỉ có EIB hiện sắc đỏ. Dẫn đầu ngành này là BVB và TPB khi cùng tăng hơn 3%, SHB, VPB, LPB, MBB và HDB là những mã xanh hơn 2%, STB, BID, NVB và TCB cùng tiến hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này hiện đang giằng co quanh mức tham chiếu.
Sắc xanh lan tỏa ở nhóm ngành thực phẩm đồ uống. BHN tăng hơn 5%, BCG, SBT và PAN cùng vượt 3%, NAF và TAR tiến hơn 1%. Các ông lớn của ngành như VNM, SAB và MSN hiện đang giao dịch quanh mức giá vàng.
FILI