English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 22/07: Xanh nhẹ đầu phiên

Đồng pha cùng với thị trường Mỹ, VN-Index mở phiên với sắc xanh tạm chiếm ưu thế. Tuy nhiên, HNX-Index lại đang bị sắc đỏ chi phối

Đồng pha cùng với thị trường Mỹ, VN-Index mở phiên với sắc xanh tạm chiếm ưu thế. Tuy nhiên, HNX-Index lại đang bị sắc đỏ chi phối

Sắc xanh đang chiếm lĩnh rổ VN30 với 21 mã tăng, 5 mã giảm và 4 mã đứng giá. VRE dẫn đầu với đà tăng gần 2%, SSI vượt 1%, các mã còn lại của nhóm này tăng nhẹ trên mức tham chiếu. Ở chiều ngược lại, ROS đang dẫn đầu với sắc đỏ 1%. PNJ, VNM, VCB  VJC là những mã còn lại của phe giảm.

SZC đang là mã tăng mạnh nhất nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp với mức tăng trên 2%. LHG, TIP  IDV là những mã hiện sắc xanh ở thời điểm hiện tại. NTC, VGC, KBC hiện đang giảm điểm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Ngành thực phẩm đồ uống nổi bật với sắc tím của DAT. SLS tăng mạnh đầu phiên khi vượt 6%, LSS tăng trên 2%. KDC, SBT, SAB  DBC có sắc xanh nhẹ dưới 1%. Ông lớn VNM lại đang mở phiên trong sắc đỏ nhẹ.

Các hợp đồng dầu thô tăng mạnh vào ngày thứ 3, ghi nhận mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 03/2020, khi các nhà đầu tư lạc quan hơn về tình hình dịch bệnh. Chính điều này giúp cho các cổ phiếu ngành dầu khí xanh ngát khi phiên giao dịch vừa mới bắt đầu ngoại trừ PLX  OIL vẫn đang giằng co quanh mức tham chiếu.

FILI