English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 22/10: VN-Index duy trì sắc xanh, cổ phiếu than giảm mạnh

VN-Index thu hẹp sắc xanh sau phiên ATO và duy trì mức tăng nhẹ trên tham chiếu. Hiện chỉ số này đang tăng hơn 3 điểm, giao dịch quanh mức 1,388 điểm. HNX-Index tăng gần 1 điểm, giao dịch quanh mức 388 điểm.

VN-Index thu hẹp sắc xanh sau phiên ATO và duy trì mức tăng nhẹ trên tham chiếu. Hiện chỉ số này đang tăng hơn 3 điểm, giao dịch quanh mức 1,388 điểm. HNX-Index tăng gần 1 điểm, giao dịch quanh mức 388 điểm.

Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 19 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá. Các mã SAB, KDH, NVL, VNM đang là những mã tăng mạnh nhất trong rổ. Ở chiều ngược lại, PLX, SSI, TCB, GAS là những mã dẫn đầu đà giảm.

Nhóm thực phẩm đồ uống hiện đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường. Trong đó, ba ông lớn MSN, VNM  SAB đều xuất hiện sắc xanh với mức tăng lần lượt 0.79%, 0.5% và 2.5%.

Sắc xanh cũng đang mở rộng ở nhóm ngành bất động sản. Bộ đôi nhà Vingroup là VIC  VHM cùng tăng nhẹ lên trên tham chiếu. Các mã khác như DIG  DXG đang tiến tốt hơn 3%, NVL, BCM, KDH  KBC cũng xuất hiện sắc xanh.

Trong khi đó, ở nhóm khai khoáng, các cổ phiếu khai thác than đồng loạt giảm khi mà kết quả kinh doanh quý 3 của nhóm này không thực sự tốt như kỳ vọng. Các mã như TC6 giảm mạnh gần 8%, THT giảm hơn 5%, TVD lùi gần 5%, NBC, TDN, MDC cùng giảm hơn 3%.

Mở cửa: VN-Index nối gót S&P 500 tăng

Thị trường chứng khoán Mỹ có tuần giao dịch khởi sắc, khi chỉ số S&P 500 có 7 phiên tăng liên tiếp nhờ vào kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng mạnh mẽ. Tại thị trường Việt Nam, VN-Index cũng theo đó mở cửa tăng hơn 6 điểm sau nhiều phiên giảm liên tiếp.

VN30-Index hiện tại đang tăng hơn 6 điểm. Dẫn đầu đà tăng của VN30  SAB, khi tăng cho mình hơn 2%. Theo ngay sau đó là NVL, HDB, MSN  POW, với mức tăng quanh mức 1%. Các cổ phiếu ngân hàng khác cũng đồng loạt giao dịch trong sắc xanh và đóng góp lớn vào mức tăng chung của thị trường. Ở chiều giảm giá, PLX  VRE đang giảm nhẹ và có thể đảo chiều tăng bất cứ lúc nào.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là VCB, SAB, VHM  MBB, với mức đóng góp hơn 2 điểm tăng cho VN-Index.

Các cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng đang tăng hơn 0.5%. Cổ phiếu HPG sau khi công bố mức lãi kỷ lục hơn 10,000 tỷ trong quý 3/2021 đã tăng gần 1% ở đầu phiên hôm nay. Sắc xanh còn lan tỏa sáng các cổ phiếu khác trong ngành như HSG, NKG, HT1, POM,…

FILI