English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 23/04: Hồi phục trở lại

Sau khi giao dịch chủ đạo trong sắc đỏ ở đầu phiên thì đến giữa phiên sáng, VN-Index đã lấy lại được đà tăng trưởng và hồi lên tham chiếu. Hai chỉ số HNX-Index và UPCoM hiện vẫn ngụp lặn dưới tham chiếu.

Sau khi giao dịch chủ đạo trong sắc đỏ ở đầu phiên thì đến giữa phiên sáng, VN-Index đã lấy lại được đà tăng trưởng và hồi lên tham chiếu. Hai chỉ số HNX-Index và UPCoM hiện vẫn ngụp lặn dưới tham chiếu.

Sắc xanh chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 khi có đến 20 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá. CTG  STB là hai cổ phiếu dẫn đầu sắc xanh trong rổ. Theo sau là đà tăng giá của rất nhiều mã như MBB, VRE, SSI, FPT, HPG. MSN, VIC, REE, VCB là những mã dẫn đầu đà giảm.

Sự tích cực vẫn hiện diện ở nhóm ngân hàng. Trong đó, nổi bật là cổ phiếu LPB tiến hơn 2%, OCB, STB, CTG đều tăng vượt mức 1%, TPB, MBB, VPB, ACB, BID tăng giá nhẹ. SHB là mã giảm mạnh nhất khi lao dốc đến hơn 5%, NVB sụt giảm trên 3%, BVB, NAB, SGB lùi hơn 2%, SSB  VIB mất hơn 1% thị giá. HDB thì hiện vẫn giao dịch khá cầm chừng quanh tham chiếu.

PGS hiện là ngôi sao sáng ở nhóm dầu khí với đà leo dốc đến hơn 4%. Cổ phiếu PVT tăng hơn 1%, PVS giữ sắc xanh nhẹ. Ở chiều ngược lại, BSR sụt giảm hơn 2%, POS  OIL lùi trên mức 1%. Các cổ phiếu PVC, PVB  POW đang dao động quanh tham chiếu.

Nhóm chứng khoán diễn ra sự phân hóa. Các ông lớn đầu ngành như SSI, VND, HCM đồng loạt có diễn biến tích cực khi đều đạt mức tăng trưởng hơn 1%, cùng với đó là sắc xanh của nhiều mã như SHS, MBS, VCI, ART. Trong khi đó, một số cổ phiếu lại hiện diện sắc đỏ như TVS, CTS, BSI, APG

Mở cửa: Sắc đỏ trở lại sau đà tăng đầu phiên

Sau phiên bán tháo mạnh trước đó, VN-Index xuất hiện trạng thái phục hồi khi xuất hiện đà tăng hơn 2 điểm vào đầu phiên. Tuy nhiên, sắc đỏ đã quay trở lại ngay sau đó với lực bán ở các mã VIC, VHM, MSN.

VN-Index đã rơi xuống dưới đường SMA 20 ngày. Nếu trạng thái này vẫn được duy trì thì tình hình sẽ khá bi quan. Vùng 1,180-1,210 điểm sẽ là hỗ trợ quan trọng của chỉ số trong nhịp điều chỉnh này.

Rổ VN30 có 17 mã tăng, 7 mã giảm và 6 mã đứng giá. VRE là mã tăng mạnh nhất với đà tăng hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm tăng đang có sắc xanh không quá lớn (dưới 1%) và đang dần thu hẹp đà tăng. VCB, PNJ, KDH, GAS là những mã có ảnh hưởng khá tiêu cực đối với thị trường chung.

Vật liệu xây dựng đang là ngành tăng mạnh nhất trong khoàng thời gian đầu phiên. Tiếp theo sau là các ngành bảo hiểm, sản phẩm cao su, chứng khoán, công nghệ thông tin,… Ở chiều ngược lại, tài chính khác đang là ngành giảm mạnh nhất với sắc đỏ hơn 2%.

FILI