English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 23/07: Cổ phiếu nhóm nhà ở gây chú ý, Index tăng dè dặt

VN-Index mở cửa 854.9 điểm, ngay dưới tham chiếu nhưng rồi đã tăng vọt lên hơn 856 điểm.

VN-Index mở cửa 854.9 điểm, ngay dưới tham chiếu nhưng rồi đã tăng vọt lên hơn 856 điểm.

Diễn biến này cho thấy sức ảnh hưởng từ diễn biến từ các sàn chứng khoán lớn Âu, Á hay sàn Mỹ đêm quan, tuy nhiên dường như nhà đầu tưViệt vẫn đang e dè về điều gì đó, cho nên dù đồng pha với thế giới, nhưng mức tăng của VN-Index rất khiêm tốn. Thậm chí chỉ số Mid Cap sàn HOSE hay HNX-Index còn giảm nhẹ sáng nay.

Thị trường đang bước vào nửa cuối “mùa” BCTC Q2, tính đến hôm nay. Hơn 1/3 số công ty trên cả 3 sàn đã công bố BCTC Q2, có tăng có giảm nhưng dường như cũng không xấu quá như những e ngại trước đó liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên diễn biến giá cổ phiếu lại không phải lúc nào cũng phản ứng theo kết quả kinh doanh này, ví dụ như nhóm ngân hàng. Sáng nay dù sắc xanh chiếm ưu thế, nhưng khá ngạc nhiên khi 1 số mã có kết quả Q2 tăng trưởng tốt lại có sắc đỏ, như VPB, ACB, CTG

VRE đang là cổ phiếu nổi nhất nhóm VN30 đầu sáng nay, khi tăng 2.5% với khối lượng khớp đã gần bằng nửa cả ngày hôm qua. Nhóm này nhìn chung dắc xanh đang nổi trội, nhưng mức tăng giá cổ phiếu đa phần dưới 1%. Có lẽ cũng dễ hiểu khi đa số cổ phiếu nhóm này vẫn chưa ra số quý 2. ROS đang đứng đầu nhóm giảm giá, và đang giảm phiên thứ 7 liên tục.

HNX-Index dù có thời khắc tăng trên tham chiếu, nhưng đến lúc này lại đang giảm bên dưới. 1 số largecap như ACB, SHB, VCG, SHS… đang kéo trì chỉ số sàn này xuống, dù về tổng thể, cán cân tăng giảm giá đang khá cân bằng. S99, 1 mã vốn hóa nhỏ sàn HNX nhưng tăng sốt trong 2 tháng nay, sáng nay giảm nhẹ.

Khá nhiều Large Cap sàn UPCoM giảm giá nhẹ như HND, QNS, VEA, VTP… nhưng chỉ số sàn này duy trì mức tăng trên tham chiếu. Có lẽ ảnh hưởng từ Large Cap nơi đây đã bị giảm thiểu do yếu tố “capping” trong chỉ số.

Nhóm BĐS dân dụng đang có nhiều sắc xanh, từ VHM đến 1 loạt mã tầm trung như NLG, DIG, HDG, NTL… Có lẽ thông tin về đề xuất từ NHNN, rằng sẽ hoãn thời điểm áp dụng quy định mới về tỷ lệ huy động ngắn hạn cho vay trung dài hạn, đang ảnh hưởng tích cực lên nhóm ngành này.

Cặp đôi có câu chuyện đằng sau là LDG  DXG thì LDG tăng giá hơn 1% còn DXG đang đứng giá.

FILI