English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 23/08: VN-Index thu hẹp đà giảm, HNX-Index lấy lại sắc xanh

Sau khi lao dốc đầu phiên, VN-Index đang dần thu hẹp sắc đỏ. Tới 10h30, VN-Index giảm gần 6 điểm, giao dịch quanh mức 1,323 điểm. Trong khi đó, HNX-Index đã lấy lại được sắc xanh và đang giao dịch quanh mức 339 điểm.

Sau khi lao dốc đầu phiên, VN-Index đang dần thu hẹp sắc đỏ. Tới 10h30, VN-Index giảm gần 6 điểm, giao dịch quanh mức 1,323 điểm. Trong khi đó, HNX-Index đã lấy lại được sắc xanh và đang giao dịch quanh mức 339 điểm.

Rổ VN30 vẫn đang chìm trong sắc đỏ với 24 mã giảm, 5 mã tăng và 1 mã đứng giá. Trong đó, VCB  PDR giảm mạnh nhất rổ với mức giảm gần 2%. Ngược lại, NVL, SSI, CTG, VHM  GVR là những mã tăng giá trong rổ.

Hầu hết các nhóm ngành đều đang giảm điểm. Trong đó, ngành chế biến thủy sản giảm điểm khá mạnh. Cụ thể, CMX giảm sâu hơn 4%, ANV  VHC giảm hơn 2%, IDI  FMC cùng giảm hơn 1%, ACL lùi nhẹ xuống dưới tham chiếu.

Ngành ngân hàng cũng đang chìm trong sắc đỏ. VIB  SSB hiện giảm hơn 2%, VCB, ACB, SHB giảm gần 2%. Ngược lại, CTG  NVB là hai mã hiếm hoi giữ được sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu khai khoáng cũng đang giao dịch không mấy lạc quan. Trong khi các cổ phiếu đầu ngành như PVS  PVD cùng giảm gần 1%, các mã khác như NBC đang lao dốc hơn 3%, MVB  NNC giảm hơn 2%, DHA  PVC cùng lùi hơn 1%.

Mở cửa: VN-Index tiếp nối đà giảm mạnh từ tuần trước

Tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư trước tình hình dịch bệnh diễn biến xấu đi và kèm theo đó là kỳ vọng không tích cực vào kết quả kinh doanh quý 3/2021 đã khiến cho VN-Index giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước. Bước sang phiên đầu tuần ngày 23/08/2021, VN-Index tiếp tục giảm mạnh, có lúc giảm hơn 16 điểm.

VN30-Index đang cùng chiều với VN-Index, giảm hơn 1%, cho thấy áp lực giảm lớn từ nhóm vốn hóa lớn. Dẫn đầu đà giảm là cổ phiếu ACB với mức giảm quanh mức 3%. Theo sau đó là đà giảm đến từ 3 cổ phiếu: PNJ, MBB  PDR. Cả rổ VN30 hiện tại không có mã nào tăng giá và có tới 27 mã giảm giá.

Cổ phiếu VCB, VIC  GVR đang là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất lên thị trường với tổng cộng gần 4 điểm giảm cho VN-Index.

Các cổ phiếu liên quan tới sản phẩm cao su đang giảm sâu trong phiên sáng hôm nay với mức giảm hơn 3%. Cổ phiếu DRC tụt sâu gần 4%. Ngoài DRC, cổ phiếu CSM  SRC cũng đang giao dịch trong sắc đỏ tiêu cực.

FILI