English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 25/12: Giữ vững sắc xanh, thanh khoản HOSE đạt hơn 7,000 tỷ đồng

Thị trường duy trì sắc xanh trong phiên sáng với VN-Index tăng 6.93 điểm khi kết phiên, đạt 1,074.45 điểm; HNX-Index cũng tăng tốt trong phiên sáng nay với mức tăng 2.12 điểm, đạt 189.75 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 448 mã tăng và 260 mã giảm.

Thị trường duy trì sắc xanh trong phiên sáng với VN-Index tăng 6.93 điểm khi kết phiên, đạt 1,074.45 điểm; HNX-Index cũng tăng tốt trong phiên sáng nay với mức tăng 2.12 điểm, đạt 189.75 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 448 mã tăng và 260 mã giảm.

Rổ VN30 dừng chân với 16 mã tăng, 8 mã giảm và 6 mã đứng giá. Với VN-IndexGVR, TCB  BVH đang là 3 mã tác động tích cực nhất khi đóng góp hơn 3 điểm tăng cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, VCB, CTG  EIB đang là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng trong sắc xanh với 11 mã tăng, 3 mã giảm và 6 mã tham chiếu. Trong đó dẫn đầu là MSB với mức tăng 3.2%, theo sau là các mã TCB tăng 2.5%, HDB tăng 2.2%, KLB tăng 1.9%, VPB tăng 1.6%, BID, MBB TPB tăng nhẹ dưới 1%,… Ngược lại, EIB là mã dẫn đầu đà giảm với mức giảm 2.6%, VCB  CTG lùi nhẹ 0.3% và 0.9%. NVB, SHB, NAB, LPB, BVB, STB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán khởi sắc trở lại trong phiên sáng nay, với 19 mã tăng giá và 4 mã giảm giá. Ở chiều tăng, SHS hiện là mã tăng mạnh nhất nhóm, với mức tăng 6.9%, theo sau là VND tăng 5.9%, VIG xuất hiện sắc tím với mức tăng 5.6%, APG tăng 4.8%, SSI tăng 4.2%, HCM tăng 3.6%, AGR, FTS, MBS tăng gần 2%,… Ở chiều ngược lại, WSS kết phiên với mức giảm 2.9%, TVB giảm 2.1%, TVS giảm 1.5%.

Chứng khoán là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.78%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 3.69%.

Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn với hơn 120 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 3 tỷ trên sàn HNX. Trong đó, lực bán ròng tập trung ở HPG và KBC trên sàn HOSEAPIBVS là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX. Thanh khoản toàn thị trường trong phiên sáng đạt hơn 8,600 tỷ đồng, trong đó, thanh khoản HOSE đạt 7,150 tỷ đồng.

10h35: VN-Index xanh trở lại

VN-Index bật tăng tích cực và đã vượt qua được mốc tham chiếu cho đến giữa phiên sáng. Tuy nhiên, đà tăng hiện đang có xu hướng thu hẹp dần.

Rổ VN30 có 13 mã giảm, 9 mã tăng và 8 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc đỏ đang là EIB khi sụt hơn 2%, tiếp theo sau là ROS với đà giảm 1%. Ở chiều ngược lại, SSI đang là mã tăng mạnh nhất khi tiến hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này có biện độ dao động 1% quanh mức tham chiếu.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Hai mã KBC  TDC đồng loạt đạt được mức giá kịch trần ấn tượng. Thông tin KBC ký được nhiều hợp đồng thuê lại đất trong quý 4/2020, giá trị đạt gần 3,500 tỷ đồng đã phần nào phản ánh sự tích cực lên giá cổ phiếu này. Bên cạnh đó, ITA tăng tốt hơn 3%, TIP tăng hơn 2%, SZC tiến trên 1%.

Nhóm chứng khoán được bao phủ chủ yếu bởi sắc xanh. Cả ba ông lớn đầu ngành là VND, SSI  HCM đồng loạt bật tăng mạnh trên 4%. Theo sau là SHS, BSI leo dốc hơn 3%, MBS, BVS, VCI, VDS cũng đạt được sự tăng trưởng tốt.

Dòng cổ phiếu ngân hàng cũng có diễn biến rất tích cực. Dẫn đầu là mã SGB khi leo dốc hơn 4%, TCB, HDB, MSB tiến trên 2%, MBB, BVB, ACB  VPB đều tăng hơn 1%. Các cổ phiếu tăng giá còn lại đều dao động nhẹ trên tham chiếu. Một số mã như NVB, VIB, CTG, LPB vẫn còn giao dịch khá cầm chừng quanh tham chiếu.

Cổ phiếu CMX ở nhóm thủy sản hiện có mức tăng khá lạc quan trên 2%. CMX dự kiến tăng vốn điều lệ lên gấp đôi nhằm mở rộng quy mô, sản phẩm thông qua việc gia tăng đầu tư sở hữu cổ phần tại các doanh nghiệp mục tiêu: CTCP Camimex Foods, Công ty TNHH LD Công nghệ cao Camimex (Camimec Hitech).

Mở cửa: VN-Index test lại mức tham chiếu

Sau đà tăng đầu phiên, VN-Index đã quay đầu giảm điểm và đang test lại mức tham chiếu. VNM, VCB  VIC đang là những mã dẫn đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. HNX-Index cũng đang hiện sắc đỏ đầu phiên.

Rổ VN30 có 13 mã giảm, 9 mã tăng và 8 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc đỏ đang là EIB khi sụt hơn 2%, tiếp theo sau là ROS với đà giảm 1%. Ở chiều ngược lại, SSI đang là mã tăng mạnh nhất khi tiến hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này có biện độ dao động 1% quanh mức tham chiếu.

Ở ngành thực phẩm đồ uống, BBC xuất hiện với mức giá tím đầu phiên, tiếp theo sau là MCM khi vượt hơn 7%, SLS tăng hơn 6%, NAF tiến trên 3%, PAN tăng trên 2%. Các ông lớn của nhóm này như SAB, MSN  VNM có biến động nhẹ đầu phiên.

Giá dầu tăng trong ngày thứ Năm khi thị trường nhận được thông tin Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận thương mại hậu Brexit và trữ lượng dầu của Mỹ giảm cũng mang lại sự lạc quan. Sự phân hóa đang xuất hiện ở nhóm dầu khí, OIL vượt 1%, PVS  PVD là những mã tăng điểm còn lại. POW, PVD  GAS giằng co dưới mức tham chiếu.

Sự phân hóa cũng xuất hiện ở nhóm cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp. KBC  SNZ cùng dẫn đầu nhóm này khi tiến hơn 4%, ITA tăng trên 1%, NTC  TIP tăng nhẹ dưới 1%. VC3  BCM hiện sắc vàng. Trong khi đó, D2D, LHG  SZB là những mã giảm mạnh nhất nhóm này khi sụt hơn 1%.

FILI