English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 26/06: Sắc xanh trở lại mạnh mẽ

Cả 3 sàn đều có đầu phiên giao dịch rất tích cực do dòng tiền của nhà đầu tư đang dần trở lại, đặc biệt ở nhóm Large Cap.

Cả 3 sàn đều có đầu phiên giao dịch rất tích cực do dòng tiền của nhà đầu tư đang dần trở lại, đặc biệt ở nhóm Large Cap.  

Sắc xanh đang chiếm được ưu thế lớn ở rổ VN30 với 29 mã tăng, 1 mã giảm. CTD đang dẫn đầu nhóm này cùng sắc xanh gần 2%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của SSI, BID, VPB với mức tăng trưởng trên 1%. Ngược lại, EIB đang là mã duy nhất giảm điểm ở nhóm này.

Trong đêm qua, nhóm ngân hàng của Mỹ đã giúp Dow Jones tăng gần 300 điểm thì trong sáng nay các cổ phiếu ngành ngân hàng của Việt Nam cũng đang giao dịch với sắc xanh ấn tượng. Trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến mức tiến của VN-Index trong hôm nay thì có đến 6 cổ phiếu ngành ngân hàng. Ở nhóm ngành ngân hàng, LPB đang dẫn đầu với mức tăng trên 2%, các cổ phiếu còn lại đều trong sắc xanh trên 1% (trừ EIB và TPB).

Ba ông lớn ngành thép đang được bao phủ bởi sắc xanh trong đầu phiên giao dịch hôm nay. HSG đang là cổ phiếu nổi bật nhất với mức tiến trên 1%, trong khi đó NKG và HPG có sắc xanh nhẹ trên tham chiếu.

Đồng pha cùng với thị trường chung, các cổ phiếu ngành dầu khí cũng có đầu phiên giao dịch khá tích cực. PVD, PVS, OIL, GAS, POW cùng vượt 1%, trong khi PVB vẫn đang giao dịch dưới mức tham chiếu.

FILI