English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 27/02: VN-Index giảm nhẹ nhưng không ít Large Cap tăng giá ngay sau ATO

VN-Index mở cửa giảm hơn 3 điểm trong tình hình giao dịch chùng xuống chiều qua, và diễn biến sàn Mỹ gặp “bulltrap” đêm qua, tuy nhiên mức giảm này chưa nói lên điều gì, bởi vì trong nhóm VN30, số mã tăng lại nhiều hơn số mã giảm. Không ít cổ phiếu ngân hàng vẫn tăng giá, cộng thêm một số mã nhanh chóng đổi sang sắc xanh ngay sau ATO, như FPT, HPG, MWG, PLX… Tâm lý lạc quan đã thể hiện ngay sau ATO.

VN-Index mở cửa giảm hơn 3 điểm trong tình hình giao dịch chùng xuống chiều qua, và diễn biến sàn Mỹ gặp “bulltrap” đêm qua, tuy nhiên mức giảm này chưa nói lên điều gì, bởi vì trong nhóm VN30, số mã tăng lại nhiều hơn số mã giảm. Không ít cổ phiếu ngân hàng vẫn tăng giá, cộng thêm một số mã nhanh chóng đổi sang sắc xanh ngay sau ATO, như FPT, HPG, MWG, PLX… Tâm lý lạc quan đã thể hiện ngay sau ATO.

Giá dầu thế giới (Brent) đã rơi về sát vùng 50 USD/thùng, điều này có thể tác động tiêu cực lên nhóm cổ phiếu dầu khí. Tuy nhiên, biết đâu nhóm này lại được “hưởng ké” lợi ích tâm lý lạc quan đang diễn ra trên sàn chứng. GAS sáng nay giảm nhẹ, nhưng PVD, BSR, POW… lại tăng.

SHB tiếp tục tăng phiên thứ hai rất tích cực, sau phiên trần hôm qua. Giá cổ phiếu này đã tăng lên 8,500 đ/cp dẫn đầu mức tăng của nhóm ngân hàng. Không chỉ SHB, đa số cổ phiếu nhóm này cũng đang tăng nhẹ, như ACB, CTB, MBB, HDB… Riêng VCB giảm nhẹ 1,000 đ/cp lúc mở cửa.

Nhờ SHB, và một số mã Large Cap khác như PLC, VCS hay ACB… nên chỉ số HNX-Index tiếp tục tăng nhanh hơn so với VN-Index.  Trong những phiên gần đây, HNX-Index luôn có diễn biến tốt hơn so với VN-Index, cho thấy tâm lý có vẻ lạc quan hơn trên sàn HNX.

ACV  HVN đang có sắc xanh sáng nay, sau những phiên giảm mạnh. Riêng VJC vẫn đang giảm nhẹ chừng 200 đ/cp. So với thị giá hồi đầu năm, dễ thấy các đại gia hàng không đã chịu rất nhiều thiệt hại. Vấn đề hiện nay là mức sụt giảm giá đó đã đủ để phản ánh dự báo suy giảm doanh thu và lợi nhuận quý 1 năm nay hay không.

GTN giảm hơn 4.2% sáng nay với thông tin cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát. Trong hơn 1 tuần qua, giá cổ phiếu này cũng giảm khá mạnh, với kết quả lợi nhuận tiêu cực mà doanh nghiệp vừa công bố. Việc gia nhập vào gia đình VNM có lẽ chưa giúp cổ phiếu này tăng giá được ngay.

FILI