English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 27/06: Đà tăng được nới rộng

Diễn biến thị trường trong nước cũng đang chung xu hướng với thị trường thế giới khi cho thấy sự lạc quan trở lại. VN-Index tăng gần 7 điểm, HNX-Index tăng hơn 2 điểm.

Diễn biến thị trường trong nước cũng đang chung xu hướng với thị trường thế giới khi cho thấy sự lạc quan trở lại. VN-Index tăng gần 7 điểm, HNX-Index tăng hơn 2 điểm.

Về mức đóng góp trong chỉ số VN30, góp công nhiều nhất là VPB với sức kéo gần 3 điểm. Bên cạnh đó, FPT, VHM  VJC cũng cho thấy sự tích cực khi lần lượt góp hơn 1 điểm. Ngược lại, VIC, HPG  VNM lại giao dịch khá bi quan và lần lượt lấy mất gần 0.7 điểm của chỉ số.

Nhóm ngân hàng đang giao dịch khá tích cực khi số mã tăng hiện đang áp đảo hơn. VPB tăng gần 3%, STB, CTG  TPB tăng trên 1%, MBB  TCB nhích nhẹ quanh tham chiếu…

Ngành thủy sản cùng chung diễn biến từ thị trường. VHC, ASM tăng 1%, CMX, IDI  MPC tăng trên 1%, riêng ANV chững lại ở tham chiếu.

Ngược lại, nhóm ngành thép lại gây thất vọng khi đi ngược với xu hướng chung. HPG, TLH  NKG giảm hơn 1%, HSG giảm gần 1%, POM giảm gần 3%.

So với đầu phiên, lực mua đang chiếm đang ưu thế hơn. Số mã tăng đang là 399 mã và số mã giảm là 255 mã.

9h30: Tăng điểm đầu phiên

Thị trường chứng khoán đang giao dịch khả quan trong những phút đầu phiên. VN-Index hiện tăng nhẹ gần 3 điểm và giao dịch quanh mức 1,188 điểm; HNX-Index tăng gần 2 điểm và giao dịch quanh mức 278 điểm.

Sắc xanh cũng chiếm ưu thế hơn trong rổ VN30 với 20 mã tăng, 4 mã tham chiếu và 6 mã giảm giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ là VPB với mức tăng tốt hơn 2%. Theo sau VPB là các mã FPT, VRE, HDB với mức tăng trung bình hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VIC, PDR  MSN là những cổ phiếu giảm mạnh nhất rổ.

Về nhóm ngành, chứng khoán hiện đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất. Trong khi FTS leo dốc tăng hết biên độ, các mã khác như SSI, VCI, VND  HCM cùng hiện sắc xanh tích cực.

Cùng với đó, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng tăng khá tốt. Trong đó, PVS  BSR tăng trung bình gần 2%. PVD, PVC cùng nhích nhẹ lên trên giá tham chiếu.

FILI