English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 27/10: VIC đảo chiều, VN-Index lấy lại mốc 1,400

Đà tăng được củng cố sau khi một vài cổ phiếu Large Cap đảo chiều tăng điểm, VN-Index theo đó tái chiếm mốc 1,400 điểm.

Đà tăng được củng cố sau khi một vài cổ phiếu Large Cap đảo chiều tăng điểm, VN-Index theo đó tái chiếm mốc 1,400 điểm.

VIC sau khoảng thời gian đầu phiên sáng giảm điểm thì đến giờ cũng đã tăng trở lại, khối ngoại mua ròng cũng tiếp thêm động lực tăng điểm ở mã này. Cùng họ Vin, cổ phiếu VHM tăng hơn 1%, nối dài phiên tăng thứ 4 liên tiếp.

GVR cũng diễn biến như VIC, bật tăng trở lại (+2.92%) sau ít phút giảm đầu phiên.

Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục bay cao, DIG tăng 5.7%, tiếp tục thiết lập mức cao mới trong lịch sử. NLG cũng tăng gần 2%, lên mức cao kỷ lục. Trong quý 3, NLG báo lãi ròng hơn 297 tỷ đồng trong quý 3, gấp 10 lần cùng kỳ.

SGR thậm chí tăng trần với khối lượng giao dịch cũng tăng cao so với các phiên trước. Thậm chí như KBC cũng tăng giá bất chấp quý 3 thua lỗ nặng.

Nhóm xây dựng cũng giao dịch sôi động sáng nay, HBC tăng lên 18,000 đồng/cp, mức cao nhất trong 6 tháng qua. Trong khi đó, CTD cũng trở lại đà tăng, lên mốc 72,000 đồng/cp.

Tính đến 10h40, khối lượng giao dịch 3 sàn đạt trên 430 triệu cp, tương ứng gần 11,000 tỷ đồng. Khối ngoại cũng mua ròng nhẹ.

Mở cửa: Sắc xanh trên diện rộng

Nối tiếp đà hưng phấn trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường mở cửa tăng khá trong đầu phiên sáng nay.

Chỉ số VN-Index nhanh chóng tăng hơn 7 điểm (lúc 9h20) để tiếp cận sát mốc 1,400 điểm. Nếu bứt phá thành công ngưỡng này thì khả năng chỉ số VN-Index sẽ thoát khỏi xu hướng giằng co trong thời gian qua.

Dù vậy, cũng nên lưu ý là thị trường đang bước vào thời điểm hạn cuối công bố BCTC quý 3. Nhiều doanh nghiệp đã lộ diện với kết quả kinh doanh không mấy khả quan, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp lớn chưa công bố như VIC, VHM, VNM, VCB, CTG…

Một số doanh nghiệp có kết quả quý 3 tăng trưởng cũng đang nhận được hỗ trợ tích cực, chẳng hạn GAS đạt 2,417 tỷ đồng lãi ròng trong quý 3, tăng 19% so cùng kỳ. Hiện tại GAS đang tăng 1.4% và đang trở thành cổ phiếu tác động tích cực nhất lên HOSE.

HPG mở cửa tăng 0.36%, ông lớn ngành théo này dù chưa công bố BCTC quý 3 nhưng trước đó đã có con số ước tính với lãi ròng lần đầu vượt ngưỡng 10,000 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu Mid Cap sáng nay cũng tăng khá tốt, hiện có 6 mã trần RGC, KHG, MDF, HRC, SGR và VOS. Một số mã tăng cận trần như LDG, SEA, FIC, HAN…

Tính đến 9h25, sàn UPCoM đang tăng mạnh nhất khi nhiều Large Cap trên sàn này bứt phá. Chẳng hạn BSR tăng hơn 4% khi lãi quý 3 tăng mạnh, MVN tăng trần với lãi ròng Công ty mẹ tăng 155%.

FILI