English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 28/12: Dòng tiền tích cực lan tỏa, VN-Index tiếp tục khởi sắc

VN-Index có diễn biến khởi sắc trong phiên sáng nay khi kết phiên tăng 10.48 điểm, đạt 1,094.9 điểm; HNX-Index tăng 3.31 điểm, đạt 195.77 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 419 mã tăng và 262 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 19 mã tăng, 7 mã giảm và 4 mã tham chiếu.

VN-Index có diễn biến khởi sắc trong phiên sáng nay khi kết phiên tăng 10.48 điểm, đạt 1,094.9 điểm; HNX-Index tăng 3.31 điểm, đạt 195.77 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 419 mã tăng và 262 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 19 mã tăng, 7 mã giảm và 4 mã tham chiếu.

GAS, BID và GVR là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số trong phiên sáng nay, khi đóng góp hơn 4.5 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, SAB và VJC đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất. Song, mức ảnh hưởng của hai mã này đến chỉ số là không đáng kể.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 11 mã giảm, 7 mã tăng và 2 mã tham chiếu. Ở chiều tăng, BVB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng 2.8%, theo sau là BID tăng 2.1%, TCB tăng 1.7%, MSB tăng 1.6%, LPB tăng 0.8%,… Ở chiều giảm, KLB hiện là mã giảm mạnh nhất với mức giảm 3.3%, EIB giảm 1.6%, NVB giảm 1.1%, NAB giảm 0.7%,… Hai mã SHB và TPB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán tiếp tục khởi sắc với 18 mã tăng và chỉ 2 mã giảm. Nổi bật nhất là sắc tím của AAS với mức tăng 13.6%, SHS cũng ở trong trạng thái kịch trần với mức tăng 9.7%, CTS tăng cận trần 6.4%, SSI và ART cũng tăng mạnh 6.1%, APG tăng 5.9%, VND tăng 4.5%, HCM tăng 3.7%,… Ở chiều ngược lại, IVS giảm mạnh 5.6%, WSS giảm 2.7%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có giao dịch bùng nổ trong sáng nay. Điển hình như OIL tăng mạnh 10.4%, PVC kịch trần 9.9%, PVS cũng tăng mạnh 8.6%, BSR tăng 7.4%, PVD cùng PXS kịch trần 6.9%, PVB tăng 6.8%, PVT tăng 6.5%, GAS, PLX tăng hơn 4%, PET tăng 3.6%.

Khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 5.9%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.12%.

Khối ngoại bán ròng gần 300 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 14 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPG và MBB là những mã được bị ròng nhiều nhất trên HOSE. BVS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Sắc xanh ngập tràn khắp các nhóm ngành

Đà tăng của chỉ số VN-Index có phần thu hẹp dần nhưng tín hiệu tích cực đã quay trở lại cho đến hiện tại với mức tăng hơn 8 điểm. Các thông tin lạc quan về GDP, CPI, CII… của Việt Nam đã tác động tích cực phần nào lên các nhóm ngành trên thị trường chứng khoán sáng nay.

Rổ VN30 có 21 mã tăng, 4 mã giảm và 5 mã đứng giá. Ông lớn ngành chứng SSI tiếp tục dẫn đầu rổ khi đã tiến hơn 6%, POW, TCH, HPG, TCB là những cổ phiếu tăng theo sau. Ngược lại, EIB, SAB, VJC, KDH là những mã chìm trong sắc đỏ.

Bốn cổ phiếu BCE, KBC, TDH và TDC thuộc nhóm bất động sản đồng loạt bật tăng kịch trần ấn tượng. Ngoại trừ mã KBC, 3 mã còn lại đều trong trạng thái trắng bên bán. Mã ITA tích cực leo dốc hơn 4%, NDN tiến hơn 2%, TIP, HDC, HQC cùng nhau tăng hơn 1%. Những mã giảm trong nhóm này có biến động không đáng kể.

Nhóm nông lâm ngư đang có diễn biến khá lạc quan nhờ mức tăng tốt hơn 2% của nhiều cổ phiếu như CTP, HSL, VIF, mã ASM cũng đang cố gắng vươn lên khi hiện đã tăng gần 2%. Ở nhóm bảo hiểm, nổi bật là hai cổ phiếu BIC và BVH với mức tăng mạnh mẽ lần lượt trên 5% và trên 3%.

Nhóm sản xuất hàng gia dụng giao dịch có vẻ ảm đạm. Cổ phiếu EVE tiêu cực nhất với mức sụt giảm gần 4%, TCM và TTF cùng lao dốc trên 2%, MSH giảm hơn 1%, các mã GMC, GIL, STK, GDT thì giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Mở cửa: Bùng nổ đầu phiên

Sắc xanh tiếp tục được tiếp diễn trong phiên giao dịch đầu tuần. Hiện tại, VN-Index đã tiến lên hơn 9 điểm và hiện đang tiến gần kháng cự 1,100 - 1,110 điểm. HNX-Index và UPCoM-Index hiện đang cùng pha với chỉ số đại diện sàn TP.HCM.

Rổ VN30 có 26 mã tăng, 1 mã giảm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh tiếp tục là SSI khi tiến hơn 5%, ROS, TCB và HPG cùng tăng hơn 2%, POW, HDB, MBB và BID là những mã tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VJC xuất hiện sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm ngành chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái tích cực. TVS và VIG hiện đang xuất hiện giá trần, SHS bật tăng hơn 8%, IVS vượt 7%, APG, ART, CTS và VDS cùng tăng hơn 6%, SSI và BVS tiến hơn 5%, APS, HBS, BSI và VND xanh hơn 4%. PSI là mã duy nhất không hiện sắc xanh ở nhóm ngành này.

Ở nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, NAF và BCG đang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi cùng tiến hơn 6%, MCM tiến trên 5%, PAN hiện xanh trên 4%, HAD tăng hơn 3%, DBC, VHE và TAR là những mã tăng hơn 2%. Ông lớn của ngành là VNM hiện đang dậm chân quanh mức tham chiếu.

Các cổ phiếu ở ngành dầu khí hiện sắc xanh tích cực đầu phiên. OIL bật tăng mạnh nhất ngành này với mức tiến hơn 5%, PVD vượt trên 2%, các mã còn lại đang cùng duy trì đà tăng trên 1%. Không có ở mã giảm ở nhóm ngành dầu khí.

FILI