English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 28/12: Mốc 1,500 điểm không còn xa

VN-Index duy trì sắc xanh sang phiên giao dịch thứ hai trong tuần, chỉ số hiện đang tăng gần 6 điểm. Bên mua đang áp đảo bên bán ở khoảng thời gian đầu phiên, thanh khoản sẽ là một yếu tố cần quan tâm trong giai đoạn này.

VN-Index duy trì sắc xanh sang phiên giao dịch thứ hai trong tuần, chỉ số hiện đang tăng gần 6 điểm. Bên mua đang áp đảo bên bán ở khoảng thời gian đầu phiên, thanh khoản sẽ là một yếu tố cần quan tâm trong giai đoạn này.

Lúc 9h30, Rổ VN30 cũng có những diễn biến tăng giá tích cực, với 19 mã tăng giá và chỉ 8 mã giao dịch dưới mức giá tham chiếu. Cổ phiếu MSN dẫn đầu đà tăng của nhóm, với mức mạnh gần 3%. Ngoài MSN, những mã cổ phiếu khác như GAS, POW, KDH cũng đều đồng loạt tăng giá theo nhưng mức tăng chỉ đang ở mức trung bình khoảng 1%. Ở diễn biến giảm giá, cổ phiếu BVH  PNJ đang giảm nhẹ chưa tới 0.5%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là VHM, MSN  SSB, khi cùng nhau kéo VN-Index tăng gần 3 điểm. Trong khi đó, mã cổ phiếu TVS đang là cổ phiếu có tác động xấu nhất lên thị trường, nhưng nhìn chung mức giảm là không đáng kể.

Nhóm khai khoáng đang là nhóm tăng tốt nhất thị trường, với mức tăng hơn 1%. Khi mà sự lo ngại về biến chủng Omicron giảm bớt, giá dầu thế giới đã có sự phục hồi trong thời gian gần đây. Các cổ phiếu liên quan tới dầu khí như PVS, PVD, OIL, BSR theo đó cũng đang giao dịch trong sắc xanh tích cực.

FILI