English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 29/05: Giằng co quanh tham chiếu

Thị trường mở cửa giảm nhẹ, với nhiều khả năng chịu ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua, trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán châu Á cũng đang lao dốc. Hiện tại, VN-Index đang giằng co quanh tham chiếu.

Thị trường mở cửa giảm nhẹ, với nhiều khả năng chịu ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua, trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán châu Á cũng đang lao dốc. Hiện tại, VN-Index đang giằng co quanh tham chiếu.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 142 mã tăng và 234 mã giảm điểm.

Rổ VN30 mở phiên ngập sắc đỏ với 19 mã giảm, 5 mã tăng và 6 mã đứng giá, trong đó CTD sau khi bứt phá 2 phiên trước hiện dẫn đầu chiều giảm, với mức lùi hơn 2%, theo sau là BID, SSI. Ở chiều ngược lại, EIB là mã duy nhất tiến hơn 1%.

Diễn biến nhóm ngân hàng không mấy khả quan khi chỉ có 2 mã xanh là VCB  EIB, còn lại hầu hết đều chìm trong sắc đỏ. KLB, BID, SHB là những gương mặt mất hơn 2%.

Nhóm dầu khí cũng không mấy khởi sắc dù giá dầu thế giới tăng gần 3%, nhiều khả năng lý do đến từ tâm lý bi quan chung của nhà đầu tư trên thị trường. BSR, OIL đều mất hơn 1%, trong khi PVS, PVC, PVD dao động quanh tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI