English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 29/12: Nhóm dầu khí tràn ngập sắc xanh

Nhịp giảm đầu phiên của thị trường nhanh chóng được lực mua sau đó kéo lại. Tới 10h20, bên mua giành lại ưu thế. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên mua với 337 mã tăng và 258 mã đứng giá.

Nhịp giảm đầu phiên của thị trường nhanh chóng được lực mua sau đó kéo lại. Tới 10h20, bên mua giành lại ưu thế. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên mua với 337 mã tăng và 258 mã đứng giá.

Các Large Cap đã đảo chiều trở lại kéo thị trường tăng điểm. BID, VHM, MSN, VRE, GAS, PLX… đều kéo mạnh chỉ số trong phiên hôm nay. Trong khi đó, GVR là mã đè thị trường mạnh nhất.

Nhóm ngân hàng rơi vào tình trạng phân hóa khi các Large Cap tăng điểm còn nhóm còn lại thì chìm trong sắc đỏ. Ở nhóm chứng khoán, sự tích cực tiếp tục được duy trì. HCM, MBS, CTS, FTS… đều đang tăng điểm.

Bộ ba Vingroup đều đang tăng điểm trở thành điểm nhấn cho nhóm bất động sản trong phiên sáng nay.

Nhóm dầu khí đang cho thấy diễn biến tích cực trong phiên sáng nay. Hầu hết cổ phiếu nhóm này đều tăng điểm. PVD, PVS, BSR, OIL là những mã dẫn dầu về thanh khoản trong nhóm.

Diễn biến sàn HNX lại khá giằng co trong phiên hôm nay. Hai mã trụ chính của sàn này là VCS và SHB đều đang giảm điểm. Trong khi đó, các cổ phiếu bất động sản như CEO, TDH hay tiện ích như DTK, IDC đang giằng co khiến chỉ số rung lắc ở gần tham chiếu.

Mở cửa: Lực bán chiếm ưu thế

Phiên 29/12 mở cửa với diễn biến tăng nhẹ trên toàn thị trường. Đà tăng của VN-Index chủ yếu đến từ các cổ phiếu Large Cap. Tuy nhiên, lực kéo tăng đầu phiên khá yếu ớt. Cổ phiếu GVR giảm điểm sau chuỗi thời gian tăng mạnh trở thành một trong những nhân tố đè thị trường mạnh nhất.

Sau ATO lực bán nhanh chóng chiếm ưu thế. Theo đó, các chỉ số chính đồng loạt rớt xuống tham chiếu.

Nhóm ngân hàng chìm trong sắc đỏ ngay sau ATO. Trong khi đó, một số Large Cap của sàn này như VCB, BID, CTG lại không thể hiện rõ xu hướng tăng hay giảm.

Ở nhóm bất động sản, các mã vừa và nhỏ đồng loạt giảm điểm. Bộ 3 Vingroup chỉ còn VIC là tăng điểm nhẹ.

Nhóm hàng không cũng giảm điểm nhẹ ngay đầu phiên. VJC, HVN, đều mang sắc đỏ.

Ở thời điểm này, MSN, VIC, VNM là những trụ đỡ chính cho VN-Index. Trên HNX, DTK, SHS, PVS là những mã kéo chỉ số lên lại tham chiếu. Nhiều mã xây dựng lại đang có diễn biến rất tích cực. BII, CTX, SCI, C69, CMX đồng loạt tăng trần.

FILI