English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhóm Ngân hàng Thế giới khởi động chiến dịch bảo lãnh hàng năm trị giá 20 tỷ đô la

Nhóm Ngân hàng Thế giới hôm thứ Hai cho biết họ đã bắt đầu vận hành một nền tảng bảo lãnh đầu tư và cho vay trọn gói mới mà họ hy vọng sẽ tăng gấp ba lần việc cung cấp bảo lãnh và bảo hiểm rủi ro trên toàn thế giới lên 20 tỷ đô la một năm.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo của Ngân hàng Thế giới được nhìn thấy tại Hội nghị Mùa xuân năm 2023 của Nhóm Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế tại Washington, Hoa Kỳ, ngày 13 tháng 4 năm 2023. REUTERS/Elizabeth Frantz/Ảnh tập tin

Bởi Marc Jones

LONDON (Reuters) - Nhóm Ngân hàng Thế giới hôm thứ Hai cho biết họ đã bắt đầu vận hành một nền tảng bảo lãnh đầu tư và cho vay trọn gói mới mà họ hy vọng sẽ tăng gấp ba lần việc cung cấp bảo lãnh và bảo hiểm rủi ro trên toàn thế giới lên 20 tỷ đô la một năm.

Mục tiêu mà họ muốn đạt được vào năm 2030 và hướng tới mục tiêu tăng đầu tư vào các khu vực rủi ro hơn từ Châu Phi đến Ukraine sẽ kết hợp các đơn vị chủ chốt của Ngân hàng Thế giới, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) và Cơ quan Bảo lãnh Đầu tư Đa phương (MIGA).

Hiroshi Matano, Phó chủ tịch điều hành MIGA, nói với Reuters rằng sự kết hợp này sẽ giúp MIGA bắt đầu hỗ trợ các hình thức tài chính sáng tạo mới, bao gồm tín dụng carbon, hoán đổi nợ lấy thiên nhiên và các giải pháp năng lượng ngoài lưới điện ở các vùng xa xôi của Châu Phi.

Các khoản bảo lãnh cũng có thể được sử dụng để thu hút các nhà đầu tư tư nhân cung cấp tài chính "tháo dỡ" để thay thế các khoản vay tiêu chuẩn của Ngân hàng Thế giới hoặc IFC, giải phóng năng lực cho vay nói chung.

Ông cho biết khi các sản phẩm bảo lãnh ngày càng trở nên phổ biến hơn trên khắp Nhóm Ngân hàng Thế giới, sẽ có những cách sử dụng mới được phát triển cho chúng và nói thêm: "Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thực sự sáng tạo và đổi mới khi sử dụng chúng".

Để hiểu rõ hơn, Nhóm Ngân hàng Thế giới đã bảo lãnh gần 6,5 tỷ đô la vào năm ngoái và dự kiến sẽ cung cấp khoảng 10 tỷ đô la trong năm nay, do đó mục tiêu sẽ chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ và làm tăng bảng cân đối kế toán của MIGA, hiện ở mức khoảng 30 tỷ đô la.

Khi được hỏi liệu số tiền hàng năm có thể vượt qua mục tiêu 20 tỷ đô la hay không, ông cho biết thêm rằng Chủ tịch Ngân hàng Thế giới "Ajay (Banga) muốn chúng tôi phải có tham vọng, vì vậy nếu có nhu cầu, tất nhiên chúng tôi sẽ xem xét điều đó".

Những thay đổi này là kết quả hữu hình đầu tiên từ một nhóm giám đốc đầu tư khu vực tư nhân được Banga thành lập vào năm ngoái, được gọi là Phòng thí nghiệm đầu tư khu vực tư nhân, nhằm phát triển các ý tưởng để thu hút thêm vốn tư nhân vào năng lượng sạch và các khoản đầu tư khác ở các nước đang phát triển.

Kế hoạch này nhằm mục đích đơn giản hóa các sản phẩm bảo hành thành một menu toàn diện duy nhất cho phép khách hàng dễ dàng xác định và lựa chọn nhạc cụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Một cách tiếp cận chung mới sẽ chuẩn hóa các đợt đánh giá bảo lãnh, thay thế cho sự chắp vá của nhiều quy trình, quy tắc và tiêu chuẩn khác nhau.