English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

NHTW Philippines: Các chính sách trong năm 2019 đã dễ dàng hơn

NHTW Philippines thực hiện việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay sau khi cắt giảm lãi suất gấp ba lần và thúc đẩy điều lệ thanh toán vào các hệ thống ngân hàng, Thống đốc Benjamin Diokno nói.

NHTW Philippines thực hiện việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay sau khi cắt giảm lãi suất gấp ba lần và thúc đẩy điều lệ thanh toán vào các hệ thống ngân hàng, Thống đốc Benjamin Diokno nói.


Khi được hỏi liệu sẽ không giảm thêm tỷ lệ điểm chuẩn hay tỷ lệ yêu cầu dự trữ trong năm 2019 hay không,  ông Diokno cho biết “ Tất nhiên” . Các nhà chức trách về tiền tệ đã thực hiện “hàng loạt giao dịch” trong một năm, ông nói trong một tin nhắn từ điện thoại di động.


Bangko Sentral ng Pilipinas đã hạ lãi suất chính sách của mình xuống tổng cộng 75 điểm cơ bản trong năm nay và sẽ hạ tỷ lệ dự trữ xuống 14% vào tháng 12 từ mức 18% trong tháng 5. Ngân hàng trung ương có hai quyết định lãi suất theo lịch trình cho phần còn lại của năm: tuần tới và ngày 12、12.

 

Ngân hàng trung ương đã nới lỏng chính sách trong năm nay trong bối cảnh lạm phát chậm lại và nền kinh tế suy yếu . Dữ liệu được đưa ra vào thứ ba có thể sẽ cho thấy lạm phát hàng năm chậm lại trong tháng thứ năm liên tiếp đến 0.8% trong tháng 10.


Ý kiến của thống đốc, cùng với những kỳ vọng về dữ liệu lạm phát lành tính, đã giúp thúc đẩy peso. Nó đã tăng 0.6% lên 50.45 so với USD vào lúc 2:15 chiều thứ Hai, mức thấp nhất kể từ tháng 01/2018.

Philippines đặt mục tiêu giảm tỷ lệ dự trữ xuống một con số vào năm 2023.


Tỷ giá hối đoái hiện nên kiểm tra mức 50 trong tháng này, đặc biệt là khi người Philippines ở nước ngoài cũng gửi tiền về nhà trước kỳ nghỉ Giáng sinh, Jonathan Ravelas, chiến lược gia trưởng thị trường tại BDO Unibank Inc.


Theo Bloomberg