English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

NHTW Trung Quốc: Sức hút của tài sản CNY vẫn còn rất lớn

Cục trưởng cơ quan quản lý vĩ mô Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết rằng cổ phiếu và trái phiếu của Trung Quốc đều gia nhập chỉ số quốc tế, tại thời điểm lợi suất trái phiếu 10 năm củaTrung Quốc-Mỹ đã đạt được tại 150-160 điểm cơ bản, sức hút của tài sản nhân dân tệ vẫn còn rất lớn, và dự kiến sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc trong tương lai.

Cục trưởng cơ quan quản lý vĩ mô Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết rằng cổ phiếu và trái phiếu của Trung Quốc đều gia nhập chỉ số quốc tế, tại thời điểm lợi suất trái phiếu 10 năm củaTrung Quốc-Mỹ đã đạt được tại 150-160 điểm cơ bản, sức hút của tài sản nhân dân tệ vẫn còn rất lớn, và dự kiến sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc trong tương lai.

 

Trong diễn đàn expo quốc tế Trung Quốc lần 2, cục trưởng cũng lưu ý rằng quốc tế hoá CNY từ cấp chính sác là một quá trình liên tục nới lỏng hạn chế sử dụng RMB xuyên biên giới, hiện tại sử dụng qua biên giới của đồng nhân dân tệ không có bất kỳ hạn chế nào.

 

“Forex có thể làm gì,CNY đều có thể!”, bà nói. Sự phát triển từ năm 2019 là việc mở cửa thị trường tài chính đã thúc đẩy việc sử dụng CNY xuyên biên giới.

 

Bà cũng tin rằng động lực và lợi ích lớn nhất của việc sử dụngCNY là tránh rủi ro tỷ giá, đặc biệt là trong trường hợp có biến động lớn về tỷ giá hối đoái trong cuộc chiến thương mại của năm nay.

 

Huo Yingli cũng bổ sung rằng với việc mở cửa thị trường tài chính, việc sử dụng CNY xuyên biên giới cũng tăng lên nhanh chóng. Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, việc sử dụng CNY xuyên biên giới đã vượt quá 14,000 tỷ đồng, tăng hơn 20%.

 

Bà nói thêm rằng trong tất cả các hoạt động sử dụng xuyên biên giới, tỷ lệ sử dụng đồng Nhân dân tệ đã vượt quá 30%. Đồng thời, việc sử dụng vốn đã chiếm hơn 70% tổng số sử dụng đồng Nhân dân tệ, liên quan chặt chẽ đến việc mở cửa thị trường tài chính trong một hoặc hai năm qua. Chúng tôi cũng thấy rằng trong số 14,000 tỷ thanh toán, khoảng 6,000 tỷ đã được tạo ra do sử dụng đầu tư chứng khoán. Đây là một tính năng đáng chú ý trong năm qua.

 

Chênh lệch lợi suất trái phiếu 10 năm giữa Trung-Mỹ vào đầu 11/2018 là 25 điểm cơ bản (bp), là mức thấp trong nhiều năm, và sau đó hồi phục. Vào 31/10, đã tăng lên 159.7 bp, chạm mức cao trong hai năm, do Trung Quốc vào 05/11 bất ngờ hạ lãi suất MLF (tiện vay trung hạn), lợi suất trái phiếu Trung Quốc giảm, khiến chênh lệch lợi suất trái phiếu 10 năm Trung-Mỹ giảm trở lại khoảng 138bp.

 

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục tạo ra MLF một năm trị giá 400 tỷ CNY vào 05/11, và lãi suất đã giảm nhẹ 5 điểm cơ bản sau hơn 3.5 năm. Các nhà phân tích chỉ ra rằng, sau cắt giảm lãi suất của Fed tuần trước, các NHTW cắt giảm lãi suất MLF vi lượng đồng căn, giúp giảm chi phí của các tổ chức tài chính doanh nghiệp để thúc đẩy nền kinh tế, cho thấy giữa tăng trưởng ổn định và ổn định giá cả, NHTW quan tâm nhiều hơn trong tăng trưởng ổn định.

 

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán NHTW Trung Quốc gần đây công bố dữ liệu mới, cho thấy vào tháng 10 số lượng chứng khoán tổ chức nước ngoài lưu ký 11 tháng ròng liên tiếp, nhưng trong tháng chỉ tăng 11.6 tỷ CNY, giảm so với 70.7 tỷ CNY của tháng 9. Trong đó, tổ chức nước ngoài nắm giữ trái phiếu là 15.2 tỷ CNY và trái phiếu tài chính chính sách đã được chuyển đổi thành mức giảm ròng 3.4 tỷ CNY.

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào 05/11 lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc phát biểu, Trung Quốc sẽ thúc đẩy thương mại xuất nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ, thương mại song phương và hai chiều đầu tư, thương mại và công nghiệp phối hợp phát triển, thúc đẩy dòng chảy tự do của các yếu tố quốc tế và trong nước.

 

Theo DailyFx