English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Nhu cầu sẽ cung cấp hỗ trợ vững chắc cho giá vàng, nhắm tới mức 2.065 USD trong vài ngày tới

Giá vàng tiếp tục ổn định trong phạm vi giao dịch trên 2.000 USD.

Giá vàng tiếp tục ổn định trong phạm vi giao dịch trên 2.000 USD. Theo nhà giao dịch Christine Gilfillan của UBS, có một đợt tích lũy vàng vật chất mới đằng sau điều này. Bà chỉ ra rằng thị trường châu Á đã bắt đầu, một lượng tiền lớn đang đổ vào và nhiều người đang đổ xô đi mua vàng. Cô tin rằng với dòng tiền đổ vào nhanh chóng, nhu cầu sẽ hỗ trợ vững chắc cho giá vàng.

Christina cho biết: “Nhu cầu bị dồn nén trong quý 4 năm 2023 và nhu cầu theo mùa trước Tết Nguyên đán sẽ được giải phóng hoàn toàn. Mặc dù những nhu cầu này có thể không thúc đẩy thị trường đi lên nhưng ít nhất chúng có thể hỗ trợ cho nó. xu hướng giá gần đây và "Với rất nhiều hoạt động thanh lý tiền nhanh và các quỹ tương lai được quản lý (CTA), cùng với bối cảnh đồng đô la Mỹ mạnh hơn, nhu cầu này đang hình thành một nền tảng vững chắc", sẽ tiếp tục cho đến ít nhất là Tết Nguyên Đán. Kể từ năm 2000, giá vàng đã tăng trung bình 1,5% trong thời gian Tết Nguyên đán, đạt mức tăng 71%. Giá vàng thường tăng thêm 0,6% trong ba ngày đầu tiên sau khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu, trước khi giảm 1% so với mức cao khi Tết Nguyên đán năm nay bắt đầu vào ngày 9 tháng 2.

Mặc dù nhu cầu vật chất đã hỗ trợ giá vàng nhưng các cố vấn giao dịch hàng hóa và các quỹ phòng hộ vẫn tiếp tục bán tháo, có lẽ là do đồng đô la Mỹ tăng giá mạnh gần đây.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng tính đến ngày 17 tháng 1, UBS FX Flow Monitor cho thấy các quỹ phòng hộ đã bán vàng với độ lệch chuẩn 3,1 trong hai tuần, đây là đợt bán vàng lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2023.

UBS cho biết, làn sóng bán này đã khiến giá vàng giảm 2,8% từ đầu năm đến nay, “nhưng kinh nghiệm lịch sử cho thấy giá vàng có thể hồi phục sau đó”.

Kể từ năm 2020, sau khi dòng bán của quỹ phòng hộ đạt 3 độ lệch chuẩn, giá vàng đã tăng trung bình 1,8% trong 10 ngày tới. Nhìn lại, giá vàng đã tăng đáng kể từ mức thấp 1.630 USD vào đầu tháng 11 năm 2022 đến cuối năm tăng khoảng 200 USD.

Giờ đây, khi Tết Nguyên đán đang đến gần, một đợt tích lũy thể chất mới đang lặng lẽ diễn ra.

Phân tích kỹ thuật

Nếu nó vượt qua mức $2031,50 mỗi ounce, điều này sẽ mở ra cơ hội cho giá vàng tăng thêm. Giá vàng đóng cửa trên 2016,90 USD / ounce ngày hôm qua. Sau khi bắt đầu giao dịch ngày hôm nay, giá vàng đã tăng thêm và tấn công ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá nhỏ. Điều này tái hình thành một mô hình cờ tăng tiềm năng, có thể đẩy giá vàng sẽ tăng hơn nữa trong vài ngày giao dịch tới, với mục tiêu chính là khu vực 2065,70 USD/oz.


Do đó, người ta dự đoán rằng giá vàng hôm nay sẽ có xu hướng tăng, nếu nó vượt qua mức 2031,50 đô la Mỹ một ounce, điều này sẽ củng cố kỳ vọng tăng giá của vàng và giúp đẩy giá vàng đạt đến mức giá mục tiêu trên. Mặt khác, nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.016,90 USD/ounce và vẫn ở dưới mức này, điều này sẽ kích hoạt lại xu hướng giảm giá điều chỉnh với mục tiêu chính tiếp theo là 1.977,46 USD/ounce.

Nguồn gold.cnfol