English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Những con bò vàng nổ tung! Giá vàng vượt qua mốc 1500 trong một cú trượt giá

Vào thứ năm (26/12) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ tăng giá nhanh chóng trong thời gian ngắn và vượt qua mốc 1.500 USD / ounce.

Vào thứ năm (26/12) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ tăng giá nhanh chóng trong thời gian ngắn và vượt qua mốc 1.500 USD / ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng USD yếu hơn hiện tại, ác cảm rủi ro và các khía cạnh kỹ thuật thuận lợi cung cấp động lực tăng giá cho giá vàng.

Vàng giao ngay tăng tốc trong ngắn hạn, với thị trường châu Á đạt mức tối đa 1503,50 USD / ounce trong phiên giao dịch sớm, mức cao nhất kể từ ngày 5/11.

                                                                    Biểu đồ 15p của vàng nguồn : 24k99

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng sau khi giá vàng phá vỡ hiệu quả 1.500 USD/oz, mục tiêu ngắn hạn tiếp theo sẽ nhắm tới 1.510 USD/oz

Trang phân tích Mahmoud Abdallah, nhà phân tích kỹ thuật của DailyForx cho biết các yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng bao gồm dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến ​​dẫn đến đồng đô la Mỹ yếu hơn và các nhà đầu tư lo ngại về Brexit.

Abdallah chỉ ra rằng từ quan điểm kỹ thuật, xu hướng chung của vàng vẫn đang tăng lên và việc kiểm tra lại 1.500 USD/oz kháng cự tâm lý sẽ tạo ra động lực mới cho xu hướng này và thúc đẩy mức độ giá vàng cao hơn. Mức kháng vàng hiện ở mức $ 1510 / oz và $ 1525 / oz.

Abdallah nói thêm rằng, mặt khác, một khi giá vàng giảm xuống các mức hỗ trợ $ 1480 / ounce, $ 1471 / ounce và $ 1465 / ounce, giá vàng giảm có thể tăng trở lại.

Tuy nhiên, Abdallah cho biết anh vẫn có xu hướng mua vàng ở mọi mức hỗ trợ.

Trang web thông tin ngoại hối Dailyfx viết rằng giá vàng tăng sau khi phá vỡ áp lực 1.480 USD/oz, và dự kiến ​​giá vàng sẽ tiếp tục tăng, với xu hướng được giữ lâu.

Trang web thông tin vàng nổi tiếng của nhà phân tích đặc biệt Kitco Gary Wagner cho biết hôm thứ Ba rằng từ quan điểm kỹ thuật, giá vàng đã vượt qua mức trung bình động 100 ngày và mức thoái lui Fib lui 23,6%. Quan trọng nhất là giá vàng cũng đã phá vỡ sự xác nhận của hai tuần qua. Mô hình cờ hiệu.

Trang web thông tin tài chính Fxempire viết rằng giá vàng đã vượt qua mức cao nhất trong tháng 12 là $ 1.486 mỗi ounce và vượt qua ngưỡng kháng cự của đường xu hướng giảm. Hiện tại, nó đang chuẩn bị kiểm tra mức cao nhất của tháng 11 là $ 1516 mỗi ounce.

Altaf Kassam, người đứng đầu chiến lược đầu tư tại State Street, nói rằng hầu hết các nhà đầu tư nắm giữ một số vàng, điều này trấn an những con bò vàng rằng nó sẽ là một lựa chọn tốt để phòng ngừa rủi ro.

Nhà phân tích đầu tư XM Marios Hadjikyriacos chỉ ra rằng sau khi tăng mạnh về chỉ số chứng khoán, một số nhà giao dịch chuẩn bị giao dịch vào năm 2020 tin rằng đây là thời điểm tốt để mua một số vàng để phòng ngừa các vụ cá cược của họ.

Nhà phân tích vàng Christopher Lewis tin rằng nếu lấy lại được $ 1500 / USD, giá vàng có thể tăng thêm lên $ 1520 / ounce, hoặc thậm chí $ 1550 / ounce.

Về lý do đằng sau sự gia tăng của vàng, Lewis nói rằng sự mất giá của đồng đô la Mỹ đã giúp vàng tăng, nhưng ông tin rằng ở giai đoạn này, điều này ít nhiều bị ảnh hưởng bởi các giao dịch phòng ngừa rủi ro.

Trang web thông tin tài chính nổi tiếng economies.com đã viết rằng vàng đã vượt qua mức 1489,00 đô la mỗi ounce vào thứ ba và ngày đóng cửa hôm đó đã vượt quá mức này, điều này ngụ ý rằng giá vàng sẽ tăng trở lại trong tương lai. Nếu giá vàng duy trì trên mức 1489,00 USD / ounce, điều này sẽ dẫn đến xu hướng tăng giá mới được đổi mới, với mục tiêu chính tiếp theo là 1556,70 USD / ounce.

Khi năm 2020 đến gần, BlackRock, công ty quản lý tiền lớn nhất thế giới, vẫn duy trì quan điểm tích cực về vàng như một công cụ phòng ngừa rủi ro. Goldman Sachs và UBS cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 1600 USD / ounce, mức cao nhất kể từ năm 2013.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng, ngoài các yếu tố kỹ thuật, ác cảm rủi ro hiện tại cũng hỗ trợ giá vàng.

Triều Tiên trước đây cho biết sẽ gửi "quà Giáng sinh" tới Mỹ, nhưng Triều Tiên không có hành động gì. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tình hình ở Triều Tiên đã nguội lạnh.

Vào ngày 3 tháng 12, Lee Tae Sung, phó thủ tướng của bộ phận đối ngoại Bắc Triều Tiên phụ trách các vấn đề của Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố rằng một món quà sẽ được trao cho Hoa Kỳ vào Giáng sinh. Đối với món quà được tặng, nó phụ thuộc vào sự lựa chọn của Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng Triều Tiên đã không thực hiện bất kỳ động thái đặc biệt nào vào ngày Giáng sinh, và tiếp theo cần tập trung vào thông điệp năm mới từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hoa Kỳ Newsweek đã báo cáo hôm thứ Tư rằng nếu Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc tiến hành các vụ thử hạt nhân, Trump sẽ chống trả. Điều này sẽ kích hoạt chiến tranh? Không phải là không thể.

Do các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đã bị trì hoãn và không có tiến triển nào, quan hệ Bắc Triều Tiên - Hoa Kỳ gần đây đã rơi vào tình trạng căng thẳng nhất kể từ khi "Cuộc họp đặc biệt vàng" đầu tiên được tổ chức tại Singapore vào năm 2018.

Sau khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên gặp nhau tại Hà Nội vào tháng Hai năm nay, các cuộc đàm phán Hoa Kỳ-DPRK đã bị đình trệ vì sự khác biệt lớn giữa hai bên về các vấn đề như bước phi hạt nhân hóa và dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Washington.