English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Những khoản đầu tư thay thế tốt nhất cho người bình thường

Các khoản đầu tư thay thế đã trở nên phổ biến trong số các nhà đầu tư hiểu biết đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ ngoài các tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu.

Đa dạng hóa là chìa khóa.

Các khoản đầu tư thay thế đã trở nên phổ biến trong số các nhà đầu tư hiểu biết đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ ngoài các tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu. Những lựa chọn thay thế này mang lại cơ hội mang lại lợi nhuận tốt hơn và mối tương quan thấp hơn với thị trường tổng thể. Các khoản đầu tư thay thế đã trở thành thành phần quan trọng trong danh mục đầu tư của nhiều nhà đầu tư, bất chấp những rủi ro và sự phức tạp vốn có của chúng.


Đầu tư vào bất động sản

Bất động sản là một khoản đầu tư thay thế phổ biến do tiềm năng tăng giá tài sản hữu hình của nó. Ngoài quyền sở hữu tài sản hoàn toàn, có một số lựa chọn để đầu tư bất động sản:

REIT là các tập đoàn sở hữu, vận hành hoặc tài trợ cho bất động sản tạo thu nhập trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm khu dân cư, thương mại và công nghiệp. Chúng cho phép các nhà đầu tư đầu tư vào bất động sản mà không gặp rắc rối trong việc quản lý tài sản. REIT thường xuyên trả một khoản lợi nhuận khá lớn cho các cổ đông dưới dạng cổ tức.

Nền tảng huy động vốn từ cộng đồng bất động sản cho phép các nhà đầu tư tập hợp nguồn lực của họ để đầu tư vào các dự án hoặc tài sản bất động sản cụ thể. Chiến lược này mang lại khả năng tiếp cận danh mục tài sản bất động sản đa dạng trong khi cần ít vốn hơn quyền sở hữu tài sản truyền thống.

Việc tham gia vào các quan hệ đối tác bất động sản, chẳng hạn như công ty hợp danh hữu hạn hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn, cho phép các cá nhân tham gia vào các dự án bất động sản lớn hơn do các nhà tài trợ chuyên nghiệp hướng dẫn. Những quan hệ đối tác như vậy thường mang lại lợi ích về thuế cũng như cơ hội có thu nhập thụ động.

Vốn cổ phần tư nhân

Mua lại và giữ lại cổ phần hoặc vị trí sở hữu trong các doanh nghiệp tư nhân là những gì đầu tư vốn cổ phần tư nhân đòi hỏi. Họ thường thiếu tính thanh khoản và có thời gian đầu tư dài hơn, nhưng họ có tiềm năng kiếm được lợi nhuận đáng kể. Cơ hội cho vốn cổ phần tư nhân bao gồm:

Vốn mạo hiểm là khoản đầu tư vào các công ty khởi nghiệp hoặc các công ty đang ở giai đoạn đầu có tiềm năng tăng trưởng cao và mang lại lợi nhuận đáng kể. Mặc dù có nhiều mối nguy hiểm hơn nhưng việc đầu tư thành công vào các công ty khởi nghiệp có thể mang lại lợi nhuận đáng kể.

Các quỹ cổ phần tư nhân tổng hợp nguồn lực từ các nhà đầu tư khác nhau để mua lại hoặc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân đã thành lập. Kiến thức và quản lý chuyên nghiệp giúp ích cho các nhà đầu tư, có khả năng tạo ra giá trị và lợi nhuận tích cực.

Đầu tư vào các quỹ phòng hộ

Các nhà quản lý danh mục đầu tư chuyên nghiệp điều hành các quỹ phòng hộ, là các quỹ đầu tư. Để tạo ra lợi nhuận, họ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau bao gồm cổ phiếu mua bán, chênh lệch giá và đầu tư kinh tế vĩ mô. Các quỹ phòng hộ tìm kiếm lợi nhuận dương độc lập với điều kiện thị trường và thường mang lại lợi ích đa dạng hóa.

Hàng hóa:

Những thứ vật chất như vàng, dầu mỏ và nông sản là những ví dụ về hàng hóa. Đầu tư vào hàng hóa có thể hoạt động như một biện pháp phòng ngừa lạm phát cũng như đa dạng hóa danh mục đầu tư. Các nhà đầu tư có thể mua hàng hóa thông qua hợp đồng tương lai, quỹ giao dịch trao đổi (ETF) hoặc quyền sở hữu vật chất.

Nghệ thuật và sưu tầm:

Đồ sưu tầm, chẳng hạn như đồng xu hiếm, tem, ô tô cổ và tranh, có thể là một khoản đầu tư thay thế hấp dẫn. Những tài sản hữu hình này thường xuyên được đánh giá cao theo thời gian và có thể giúp đa dạng hóa. Mặt khác, đồ sưu tầm đòi hỏi kỹ năng định giá và bảo quản.

Tiền điện tử:

Các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum đã nổi lên như những khoản đầu tư thay thế khả thi với lợi suất cao. Những tài sản kỹ thuật số sử dụng công nghệ blockchain này ngày càng trở nên hấp dẫn dưới dạng lưu trữ giá trị và đầu tư đầu cơ. Mặt khác, tiền điện tử phải chịu sự biến động đáng kể và sự giám sát của chính phủ.

Tài chính ngang hàng:

Người vay cá nhân được kết nối với các nhà đầu tư sẵn sàng cho vay tiền để đổi lấy các khoản thanh toán lãi thông qua nền tảng cho vay ngang hàng. Cho vay P2P mang lại cho các nhà đầu tư khả năng tạo thu nhập từ lãi đồng thời đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ qua các khoản vay khác nhau.

Đất nông nghiệp:

Mua đất nông nghiệp có thể mang lại cơ hội tiếp cận lĩnh vực nông nghiệp cũng như nguồn thu nhập cho thuê. Đầu tư vào đất nông nghiệp có thể mang lại sự đa dạng hóa và hoạt động như một tấm đệm chống lạm phát vì các sản phẩm nông nghiệp tiếp tục có nhu cầu cao trên toàn thế giới.

Dân chủ hóa các khoản đầu tư thay thế: Cơ hội và rào cản cho các nhà đầu tư hàng ngày

Bối cảnh của các khoản đầu tư thay thế đang trải qua những thay đổi đáng kể, mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư hàng ngày. Nền tảng kỹ thuật số đã giúp các cá nhân có thể truy cập và đầu tư vào các tài sản như nghệ thuật, rượu vang, đất nông nghiệp và kim loại. Việc dân chủ hóa các tài sản thay thế này mang lại cơ hội thị trường đáng kể, với tiềm năng thu hút hơn 1 nghìn tỷ USD đầu tư bán lẻ.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khoảng cách nhận thức đáng kể giữa người dân Mỹ. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 80% người Mỹ không quen với các nền tảng kỹ thuật số cung cấp khả năng tiếp cận các khoản đầu tư thay thế hoặc có kiến ​​thức hạn chế về chúng. Sự thiếu nhận thức này rõ ràng hơn ở những người Mỹ lớn tuổi, mặc dù mức độ sung túc của họ nhìn chung cao hơn. Ngược lại, một tỷ lệ đáng kể Gen Z và Millennials biết đến những nền tảng này và đã đầu tư thông qua chúng.

Để khai thác tối đa tiềm năng của ngành công nghiệp non trẻ này, việc giáo dục các nhà đầu tư về giá trị của các khoản đầu tư thay thế và xây dựng thương hiệu đặc biệt là rất quan trọng. Khoảng 20% ​​người Mỹ bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến việc đầu tư vào các giải pháp thay thế và 7% có kế hoạch thực hiện điều đó. Các nhà đầu tư tích cực, những người đã có tài khoản đầu tư cho tài sản truyền thống, sẵn sàng phân bổ trung bình 25% danh mục đầu tư của họ cho các khoản đầu tư thay thế, đại diện cho khoản đầu tư bán lẻ tiềm năng trị giá 1,3 nghìn tỷ USD.

Môi trường thị trường hiện tại, đặc trưng bởi những lo ngại về lạm phát, mang đến thời điểm thích hợp để giáo dục người Mỹ về lợi ích của các khoản đầu tư thay thế, đặc biệt là các biện pháp phòng ngừa lạm phát. Do những khoản đầu tư này thường được coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát hiệu quả, việc nêu bật lợi ích của chúng trong danh mục đầu tư đa dạng là rất quan trọng.

Các khoản đầu tư thay thế ngày càng trở nên phổ biến đối với các nhà đầu tư đang cố gắng đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ và tìm kiếm lợi nhuận vượt xa các tài sản truyền thống. Các lựa chọn thay thế đầu tư này rất đa dạng, mỗi lựa chọn đều có đặc tính rủi ro-lợi nhuận riêng. Khi dự tính đầu tư thay thế, nhà đầu tư phải thực hiện nghiên cứu sâu rộng, hiểu những nguy hiểm liên quan và tham khảo ý kiến ​​​​của cố vấn tài chính nếu cần. Cuối cùng, khoản đầu tư thay thế tối ưu sẽ được xác định bởi mục tiêu tài chính, mức độ chấp nhận rủi ro và thời hạn đầu tư của một cá nhân.

Nguồn financemagnates