English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Những lo ngại về quy định ngày càng tăng đẩy cổ phiếu ngân hàng Mỹ đi xuống

Các nhà cho vay của Hoa Kỳ đang phải đối mặt với việc có thể bị hạ xếp hạng bổ sung.

Các nhà cho vay của Hoa Kỳ đang phải đối mặt với việc có thể bị hạ xếp hạng bổ sung.


Cổ phiếu của các ngân hàng Mỹ lao dốc hôm thứ Ba trước lo ngại về các quy định chặt chẽ hơn và khả năng bị hạ bậc thêm của một số tổ chức cho vay trong nước. Cụ thể, Chỉ số Ngân hàng S&P 500, theo dõi hoạt động của các công ty ngân hàng lớn, đã giảm khoảng 3%

Cổ phiếu Ngân hàng Hoa Kỳ bị tấn công bởi Double Whammy

Theo Reuters, mức giảm là thấp nhất trong một tháng. Các cửa hàng lưu ý rằng cổ phiếu của JPMorgan Chase đã chứng kiến ​​một trong những đợt giảm giá lớn nhất, giảm gần 4%.

Sự sụt giảm của chỉ số ngân hàng xảy ra khi Martin Gruenberg, Chủ tịch của Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC), hôm thứ Hai tiết lộ rằng cơ quan này đang tìm cách cải tổ cách thức những người cho vay hàng đầu trong khu vực trong nước soạn thảo “di chúc sống” của họ cho những thất bại tiềm tàng. . Di chúc sống là một tài liệu phác thảo cách một ngân hàng sẽ bị thanh lý nếu nó thất bại.

Đạo luật Dodd-Frank, một đạo luật liên bang ở Hoa Kỳ được ban hành sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, yêu cầu những người cho vay có tài sản hợp nhất từ ​​50 tỷ USD trở lên phải chuẩn bị di chúc. Gruenberg tin rằng những thay đổi sắp tới đối với các yêu cầu trong việc chuẩn bị di chúc sẽ khiến nó "hiệu quả hơn đáng kể", Reuters đưa tin.

Đề xuất này là một phần trong những nỗ lực gần đây của các nhà quản lý ngành ngân hàng nhằm tăng cường giám sát đối với ngành ngân hàng Hoa Kỳ, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng gần đây trong lĩnh vực chứng kiến ​​sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Silvergate và Ngân hàng Chữ ký. Trên thực tế, để tăng cường giám sát theo quy định, các cơ quan giám sát ngân hàng Hoa Kỳ, bao gồm cả FDIC, gần đây đã đưa ra một đề xuất có thể khiến yêu cầu về vốn đối với các ngân hàng hàng đầu của Hoa Kỳ tăng cao tới 16%, Finance Magnates đưa tin.

Có thể hạ cấp bổ sung

Trong khi đó, một nhà phân tích của Fitch Ratings nói với CNBC hôm thứ Ba rằng cơ quan xếp hạng tín dụng này có thể buộc phải hạ xếp hạng đối với một số ngân hàng Mỹ, bao gồm cả gã khổng lồ cho vay JPMorgan Chase. Cảnh báo của các nhà phân tích được đưa ra vài ngày sau khi đối thủ Moody's hạ điểm tín dụng của một số công ty cho vay vừa và nhỏ của Mỹ.

Trong một lưu ý mà Reuters có được, Moody's cảnh báo rằng họ có thể mở rộng việc hạ xếp hạng đối với các tổ chức cho vay hàng đầu khác, bao gồm State Street và Bank of New York Mellon. Điều này xảy ra ngay cả khi kết quả kinh doanh quý II của nhiều ngân hàng cho thấy họ đang gặp khó khăn trong việc tăng lợi nhuận, Moody's cho biết.

Cơ quan xếp hạng tín dụng lưu ý rằng tình hình có thể cản trở khả năng tạo vốn nội bộ của các ngân hàng Mỹ.

Nguồn Financemagnates