English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Những sự kiện chính của ngày hôm nay là gì?

Những điểm nổi bật bao gồm Quyết định về lãi suất của SNB và số liệu về tình trạng thất nghiệp của Hoa Kỳ.


Trong giao dịch châu Âu ngày nay, sự kiện chính sẽ là Quyết định về lãi suất của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), với kỳ vọng có một đợt cắt giảm lãi. Sau đó, trong phiên giao dịch ở Mỹ, các số liệu kinh tế quan trọng từ Hoa Kỳ như GDP quý 2 cuối cùng, Yêu cầu hỗ trợ thất nghiệp, và Đơn vị đặt hàng hóa bền vững sẽ được công bố.

07:30 GMT - Quyết định lãi suất của SNB

SNB dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps), đưa ra lãi suất chính sách xuống 1,00%. Tuy nhiên, thị trường đang chia rẽ giữa khả năng cắt giảm 25 bps hoặc 50 bps. Có một số lý do khiến SNB có thể thực hiện quá trình cắt giảm lãi suất lớn hơn, bao gồm:

Phát nhanh hơn dự kiến ​​: Số liệu xử lý gần đây nhất cho thấy mức giảm xuống còn 1,1%, thấp hơn nhiều so với dự báo 1,5% của SNB cho quý 3.

Đồng franc Thụy Sĩ : Chủ tịch SNB, Thomas Jordan, đã bày tỏ lo lắng về đồng franc quá mạnh gây tổn hại cho nền công nghiệp Thụy Sĩ. Điều này có thể thúc đẩy SNB hành động mạnh mẽ hơn để làm suy yếu đồng CHF.

Vì quyết định tiếp theo của SNB sẽ chỉ được đưa ra vào tháng 12 nên họ có khả năng chọn cắt giảm mạnh 50 bps ngay hôm nay, đặc biệt nếu đồng franc vẫn tiếp tục mạnh. Ngoài ra, SNB có thể đưa ra các hộp tín hiệu sẵn sàng sẵn sàng vào thị trường ngoại hối để làm suy yếu đồng tiền nếu cần thiết. Nếu họ chỉ cắt giảm 25 bps, thị trường có thể mong đợi cam kết có thể mạnh mẽ để hỗ trợ đồng tiền yếu hơn.

12:30 GMT/08:30 ET - Hoa Kỳ yêu cầu hỗ trợ thất nghiệp

Báo cáo hàng tuần về số lượng đơn xin hỗ trợ thất nghiệp của Hoa Kỳ là một báo cáo quan trọng về sức khỏe thị trường lao động. Dự báo số đơn xin hỗ trợ ban đầu trong tuần này là 225.000, tăng nhẹ so với 219.000 của tuần trước. Số đơn xin hỗ trợ liên tục được kỳ vọng ở mức 1.838 triệu, tăng nhẹ với 1.829 triệu tuần trước.

Những số liệu này sẽ cung cấp cái nhìn bổ sung về thị trường lao động Mỹ, một yếu tố quan trọng trong việc quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).