English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Những sự kiện lớn tối nay có thể kích thích điều kiện thị trường

Phân tích và dự báo kỹ thuật vàng, bạc, dầu thô và các cặp tiền tệ

Vào thứ sáu (ngày 20 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số USD nằm ở mức gần 97,45 và vàng giao ngay là khoảng 1.79 USD/ounce. Tối nay theo giờ Việt Nam, các nhà đầu tư sẽ chào đón hai dữ liệu chính về lạm phát GDP và PCE của Mỹ, dự kiến sẽ gây ra biến động thị trường. Ngoài ra, việc Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu về dự luật Brexit cũng là sự kiện chính của ngày. Bài viết mới nhất của Dịch vụ Tư vấn Kshitij vào thứ sáu đã đưa ra phân tích về tương lai của vàng, bạc, dầu thô, chỉ số USD, EUR/USD, EUR/JPY, GBP/USD, USD/JPY, và USD/AUD.

Nhóm dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng 4-5 ngày giao dịch vừa qua cho thấy sự ổn định trong giao dịch vàng và bạc. Sự biến động hoặc khối lượng giao dịch là rất nhỏ, điều này thể hiện rằng giá vàng và bạc sẽ sớm đạt được xu hướng đáng kể trong bất kỳ phạm vi biến động hẹp nào. Trong ki đó, dự đoán triển vọng ngắn hạn của dầu thô và đồng là tăng.

Vào lúc 21:30 giờ Việt Nam vào thứ sáu, Mỹ sẽ công bố giá trị GDP cuối cùng cho quý thứ ba. Tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm được điều chỉnh trong quý thứ ba của Mỹ bất ngờ tăng lên 2,1%, cao hơn mức công bố ban đầu 1,9%. Số liệu tương tự có thể được ghi lại cho các giá trị cuối cùng.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng một khi giá trị cuối cùng của GDP Mỹ thấp hơn giá trị sửa đổi, USD có thể bị tấn công, điều này sẽ giúp giá vàng.

Vào lúc 22:00 giờ Việt Nam vào thứ sáu, thu nhập và chi tiêu cá nhân vào tháng 11 cùng với chỉ số PCE cũng sẽ được công bố. Vì chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, hiệu suất của chỉ số giá PCE sẽ được các nhà đầu tư quan tâm.

Các khảo sát truyền thông cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tại Mỹ trong tháng 11 dự kiến sẽ tăng 1,4%, giá trị trước đó là 1,3%, chỉ số giá PCE cốt lõi tại Mỹ trong tháng 11 dự kiến sẽ tăng 1,5% so với con số 1,6% vào tháng trước.

Chỉ số giá PCE cốt lõi là chỉ số lạm phát yêu thích của Fed và nó có tác động đáng kể đến các quyết định lãi suất. Mục tiêu lạm phát của Fed là 2%.

Với chiến thắng của đảng Bảo thủ trong cuộc tổng tuyển cử tuần trước, thời gian bỏ phiếu vào khoảng 14:30 giờ địa phương (21:30 giờ Việt Nam) về cơ bản chỉ là một hình thức, vì tất cả các thành viên đảng Bảo thủ đều bày tỏ sự ủng hộ, đánh dấu rằng bế tắc đã gây khó khăn cho chính phủ kể từ cuộc trưng cầu dân ý Brexit năm 2016 sẽ kết thúc.

Đảng Bảo thủ, đứng đầu là Thủ tướng Anh Johnson, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện được tổ chức vào ngày 12 tháng này, giành được hơn một nửa trong số 650 ghế của Hạ viện.

Vào thứ năm, giờ địa phương, lễ khai mạc của Quốc hội Anh đã được tổ chức tại London và Nữ hoàng Elizabeth II đã phát biểu tại sự kiện này. Bà chỉ ra rằng quá trình Brexit của Anh sẽ tiếp tục và vẫn sẽ là trọng tâm của những giai đoạn làm việc tiếp theo.

Một phát ngôn viên của chính phủ Anh nói rằng một khi Anh rời Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 1 năm sau, tiến trình Brexit sẽ hoàn thành.

Thứ ba,Johnson đã gây sức ép với Liên minh châu Âu để hoàn thành hiệp định thương mại tự do vào cuối năm 2020. Johnson đã nhắc lại hôm thứ năm về khả năng Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận thương mại.

Johnson cho biết ông sẽ đệ trình dự luật Brexit lên Quốc hội vào thứ sáu này và dự định bắt đầu công việc trước Giáng sinh.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết về các cặp tiền tệ chính, xu hướng vàng, bạc và dầu thô. Dưới đây là những điểm chính của bài viết:

Vàng

Giá vàng vẫn giao dịch trong phạm vi hẹp 1495-1470 USD/ounce, nhưng nó có thể sớm tạo ra bước đột phá về phía cuối của khoảng thời gian này. Xu hướng của chúng tôi là giảm và chúng tôi hy vọng giá vàng sẽ kiểm tra 1460-1440 USD/ounce trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng, nguồn: FX168)

Bạc

Giá bạc ổn định, miễn là nằm dưới ngưỡng kháng cự gần 17,25 USD/ounce, nó có thể tiếp tục giảm hơn nữa. Chỉ khi giá bạc vượt qua mức 17,25 USD/ounce thì chúng ta mới từ chối quan điểm giảm giá hiện tại.

(Biểu đồ hàng ngày giá bạc, nguồn: FX168)

Dầu thô

Dầu thô Brent và Dầu thô WTI tiếp tục tăng lên mức giá mục tiêu được đề cập trước đây của chúng tôi là 68 USD/ thùng và 63 USD/ thùng. Triển vọng ngắn hạn của giá dầu là tăng.

(Biểu đồ hàng ngày dầu thô Brent, nguồn: FX168)

(Biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI, nguồn: FX168)

Chỉ số USD

Chỉ số USD đã tăng và có thể tăng hơn nữa đối với mức 97,75 được đề cập hôm qua.

(Biểu đồ hàng ngày USD, nguồn: FX168)

EUR/USD

Chừng nào chỉ số USD tiếp tục tăng, EUR/USD có thể giảm xuống 1.1100-1.1080 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn: FX168)

USD/JPY

USD/JPY có mức kháng cự quan trọng khoảng 109,78 và mức kháng cự cao hơn là gần 110. Mức kháng cự trên có thể ổn định, điều này sẽ đẩy USD/JPY giảm xuống 109 hoặc thấp hơn trong trung hạn. Cần phải quan sát biến động giá của USD/JPY ở mức hiện tại hoặc gần ngưỡng kháng cự 109,78 và 110. Quan điểm chung hiện tại là USD/JPY sẽ ổn định và có thể giảm trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, nguồn: FX168)

EUR/JPY

EUR/JPY có thể giảm xuống 121 như đã đề cập ngày hôm qua. Ngay bây giờ tỷ giá hối đoái có thể được giới hạn ở 122,78/86.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, nguồn: FX168)

GBP/USD

GBP/USD đã phá vỡ dưới mức hỗ trợ 1.3048. Nếu GBP/USD giảm xuống dưới 1,30, triển vọng sẽ chuyển sang giảm và tỷ giá hối đoái dự kiến sẽ giảm xuống 1,28.

(Bểu đồ hàng ngày GBP/USD, nguồn: FX168)

AUD/USD

AUD/USD đã tăng như dự kiến và có thể kiểm tra 0,69 trong vài ngày giao dịch tiếp theo. Trong trung hạn, chúng tôi không thể phủ nhận khả năng kiểm tra AUD/USD là 0,68.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, nguồn: FX168)

Theo vnFXtoday