English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Những yếu tố tâm lý làm nên thành công của nhà đầu tư

Trong nhiều năm giao dịch tôi đã từng chứng kiến rất nhiều nhà đầu tư, nhà giao dịch không cài stoploss. Và sau cùng tôi không thấy họ giao dịch nữa. Luôn đặt stoploss khi vào lệnh.

Một ngày giao dịch thành công không phải là một ngày giao dịch có lãi. Mà là ngày hôm đó bạn tuân thủ đúng kế hoạch giao dịch mà mình đề ra. Chuẩn bị một kế hoạch giao dịch và giao dịch theo kế hoạch đó.

Một nhà giao dịch chuyên nghiệp không quan tâm đến lợi nhuận, học chỉ quan tâm rằng họ sẽ mất bao nhiêu cho lệnh giao dịch này.

Khi bạn mắc sai lầm, hãy làm cho hậu quả của nó nhỏ nhất có thể. Đừng mắc một sai lầm thua lỗ quá lớn đến mức không thể phục hồi tài khoản.

Đầu tư là một cuộc chiến của sự bên bỉ, khả năng chịu đựng, vượt qua thất bại. Mỗi lần đầu tư dù thành công hay thất bại đều sẽ mang lại cho bạn một bài học giá trị. Đừng để các lệnh thua lỗ của bạn trôi tuột qua như chưa có gì xảy ra. Đó là bạn đang ném tiền qua cửa sổ.

Xu hướng là người bạn. Luôn luôn đi theo xu hướng thị trường sẽ mang lại tỷ lệ chiến thắng cao hơn việc đi ngược xu hướng.

Hãy đầu tư bằng số tiền mà bạn cho phép nó có thể mất đi và nó có mất đi thì cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Đừng bao giờ vay mượn để tham gia cuộc chơi này vì nó có thể khiến bạn rơi vào cảnh cùng cực bất cứ lúc nào.

Chiến thắng trên thị trường được mang lại từ 3 yếu tố sau: Biết được lí do mua bán, quản lí tốt đồng vốn, và quản lí tốt rủi ro.

Luôn đặt rủi ro lên hàng đầu, bạn nên biết nếu bạn thua thì bạn mất bao nhiêu, còn nếu lãi thì sẽ lãi bao nhiêu.

Đầu tư là cuộc chơi của sự kiên nhẫn. Bạn chỉ nên xuống tiền khi thấy được một cơ hội tốt, đừng giao dịch nếu như thị trường trong giai đoạn không rõ ràng. Có những giai đoạn mà bò kiếm được tiền, gấu kiến được tiền, chỉ có lợn là bị xẻ thịt.

*Lưu ý: bài viết dựa theo quan điểm cá nhân, không được xem là lời khuyên*

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/cryptoblockchainvietnam/permalink/748275599226450