English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Niềm lạc quan thương mại Anh-Âu nhen nhóm, GBP vượt qua 1,3300

Truyền thông Anh đưa tin hôm thứ Sáu rằng đại sứ EU đã được thông báo rằng một thỏa thuận thương mại và an ninh với Anh sắp được hoàn tất, nhưng nguy cơ vô tình rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận trong vòng sáu tuần vẫn còn tồn tại. Sự khác biệt giữa Anh và EU về các vấn đề tranh chấp chỉ là "Từ từ co lại."

Truyền thông Anh đưa tin hôm thứ Sáu rằng đại sứ EU đã được thông báo rằng một thỏa thuận thương mại và an ninh với Anh sắp được hoàn tất, nhưng nguy cơ vô tình rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận trong vòng sáu tuần vẫn còn tồn tại. Sự khác biệt giữa Anh và EU về các vấn đề tranh chấp chỉ là "Từ từ co lại." Sau khi một nhà đàm phán EU có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút vương miện mới, trưởng đoàn đàm phán Barnier đã phải tự cô lập, vì vậy trong vài ngày tới, hầu hết các cuộc thảo luận sẽ được tiến hành trực tuyến, quan chức cấp cao của Ủy ban châu Âu Ilze Juhansone nói với Brussels 27 Đại diện các quốc gia thành viên, hầu hết 11 vấn đề đàm phán chính hiện đã có "văn bản pháp lý được thống nhất, và ngày càng có ít điểm gây tranh cãi hơn. Nguồn tin cho biết ngư dân EU đã đến Anh đánh cá trong quá khứ và đảm bảo Không bên nào có thể hạ thấp các tiêu chuẩn để làm sai lệch thiết kế của cơ chế thương mại. Việc thiết kế cơ chế thương mại vẫn chưa được giải quyết, nhưng những khác biệt đang dần được bắc cầu. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Lehn cũng đặt ra những kỳ vọng lạc quan mới. Bà nói: "Sau khó Trong vài tuần, tiến độ diễn ra rất, rất chậm. Cuối cùng, chúng tôi đã thấy tiến triển tốt hơn trong vài ngày qua và nhiều tiến bộ hơn đã được thực hiện trong các tài liệu quan trọng. Điều này rất tốt. "


Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuần trước cho biết ông sẽ cho phép một số công cụ cho vay khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang ngừng hoạt động sau cuối năm nay và yêu cầu Fed trả lại các công cụ cho vay khẩn cấp chưa sử dụng nhưng đã dự trữ trước khi kết thúc năm. Các quỹ cứu hộ. Fed luôn muốn kéo dài thời gian cho vay. Mnuchin tuyên bố rằng các kế hoạch này rõ ràng đã đạt được mục tiêu của họ "và giờ đây" ngân hàng có khả năng đáp ứng nhu cầu vay vốn của các khách hàng doanh nghiệp, thành phố và tổ chức phi lợi nhuận. "Do đó, trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, một số công cụ cho vay của Fed hỗ trợ thị trường tín dụng doanh nghiệp và cho vay thành phố cũng như cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức phi lợi nhuận sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12. Fed sau đó đã phản ứng bằng cách nói rằng họ hy vọng sẽ xây dựng một loạt các khoản vay trong thời gian đại dịch. Tờ Wall Street Journal dẫn lời các nhà phân tích trong ngành cảnh báo rằng quyết định của Mnuchin có nghĩa là thị trường sẽ mất đi một sự ủng hộ quan trọng có thể kích thích sự lạc quan của nhà đầu tư. Với số lượng các trường hợp trao vương miện mới ngày càng tăng ở Hoa Kỳ và sự phục hồi kinh tế chậm lại, quyết định này sẽ làm trầm trọng thêm sự bất an của thị trường.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là giá trị ban đầu của ngành sản xuất Markit ở khu vực đồng euro vào tháng 11, giá trị ban đầu của PMI ngành dịch vụ ở Anh vào tháng 11, giá trị ban đầu của PMI sản xuất ở Anh vào tháng 11 và giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit ở Hoa Kỳ vào tháng 11.


Chỉ số USD

Thứ Sáu tuần trước, chỉ số USD dao động và củng cố. Đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay đang giao dịch quanh mức 92,30. Ngoại trừ mua ngắn hạn và mua kỹ thuật quanh mức 92,20 tạo nên một số hỗ trợ cho tỷ giá hối đoái, thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu và hạ nhiệt. Tâm lý rủi ro của thị trường cũng hỗ trợ USD trú ẩn an toàn. Ngoài ra, quyết định của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin về việc chấm dứt một số chương trình cho vay đại dịch quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 31 tháng 12 cũng hỗ trợ tỷ giá hối đoái. Trọng tâm của ngày hôm nay là khoảng 92,60. Dưới tình hình áp lực, vùng hỗ trợ thấp hơn là gần 92.00.


EUR/USD

EUR đã biến động giảm vào thứ Sáu tuần trước và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1880. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật hình thành ở mốc 1.1900, tạo nên áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số đô la Mỹ còn được hỗ trợ bởi sự suy yếu của thị trường chứng khoán Mỹ và sự hỗ trợ trong bài phát biểu gần đây của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin, điều này cũng gây áp lực lên EUR. Một yếu tố quan trọng của điểm yếu. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh nghiêm trọng ở châu Âu đã tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái ở một mức độ nhất định. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1950 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1800.


GBP/USD

Thứ sáu tuần trước, GBP dao động tăng và dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ. Tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch ở mức 1,3320. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên sự hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, có tin tức trong khoảng thời gian mà các nhà đàm phán Brexit sẽ sớm nhất là vào tuần tới. Sau khi hoàn tất thỏa thuận thương mại, EU tin rằng 95% thỏa thuận Brexit đã được nhất trí, và sự lạc quan mới của thỏa thuận thương mại Anh-EU cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ đồng bảng tăng trở lại. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế tốt của Vương quốc Anh và kỳ vọng lạc quan đối với vắc xin Covid 19 trong khoảng thời gian này cũng tạo nên một hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng ta sẽ chú ý đến áp lực gần 1.300 và hỗ trợ thấp hơn sẽ gần 1.3250.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.