English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nikkei cho biết Nissan và Honda cân nhắc hợp tác về phần mềm, cơ sở hạ tầng sạc

Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan (OTC: NSANY ) Motor và Honda (NYSE: HMC ) Motor đang cân nhắc sử dụng phần mềm ô tô tiêu chuẩn và hợp tác về công nghệ sạc xe điện, tờ Nikkei đưa tin hôm thứ năm, những bước đi có thể giúp họ giảm chi phí.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Mẫu xe điện (EV) Sakura của Nissan Motor đang được sạc tại một trạm sạc ở Yokohama, Nhật Bản, ngày 3 tháng 11 năm 2023. REUTERS/Kim Kyung-Hoon/Ảnh tập tin

Nissan và Honda cân nhắc hợp tác chiến lược về phần mềm ô tô và công nghệ sạc xe điện

Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Motor và Honda Motor đang cân nhắc sử dụng phần mềm ô tô tiêu chuẩn và hợp tác về công nghệ sạc xe điện, theo tờ Nikkei đưa tin hôm thứ Năm. Những bước đi này có thể giúp họ giảm chi phí sản xuất và cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường xe điện toàn cầu.

Hợp tác chiến lược để giảm chi phí

Vào tháng 3, Nissan và Honda đã thông báo rằng họ đang xem xét hợp tác chiến lược trong việc sản xuất linh kiện xe điện nhằm mở rộng thị phần trên thị trường ô tô chạy bằng pin. Thị trường này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Theo Nikkei, hai nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai và thứ ba của Nhật Bản đang tìm cách phát triển chung một hệ điều hành điều khiển ô tô để giảm chi phí. Tuy nhiên, tờ báo này không nêu rõ nguồn thông tin này.

Ngoài ra, Nissan và Honda cũng có thể hợp tác để phát triển cơ sở hạ tầng sạc xe điện nhằm tăng khả năng cạnh tranh. Họ đang xem xét hợp tác trong sáu lĩnh vực như một phần của quan hệ đối tác tiềm năng.

Phản hồi từ Nissan và Honda

Giám đốc điều hành Nissan, Makoto Uchida, cho biết vào tháng 3 rằng họ sẵn sàng hợp tác ở bất kỳ khu vực nào, cả ở Nhật Bản và nước ngoài. Nissan từ chối bình luận về báo cáo của Nikkei, nhưng cho biết các công ty đang tìm hiểu nhiều hình thức hợp tác khác nhau và sẽ công bố thông tin chi tiết vào thời điểm thích hợp. Một đại diện của Honda đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Thách thức trên thị trường xe điện

Nissan, hãng tiên phong trong thị trường xe điện đại chúng với mẫu xe Leaf ra mắt năm 2010, và Honda đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ như Tesla và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Hàn Quốc. Thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường trọng điểm của cả hai hãng, đang chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ của người tiêu dùng sang sử dụng xe điện giá rẻ tích hợp phần mềm của các thương hiệu Trung Quốc như BYD.

Tình hình hiện tại

Trong năm tháng đầu năm, Nissan đã bán được hơn 50,000 xe điện trên toàn thế giới, chiếm khoảng 3.5% tổng doanh số bán hàng toàn cầu là 1.4 triệu xe. Hợp tác với Honda có thể giúp cả hai hãng tăng cường vị thế trên thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng và cạnh tranh khốc liệt.