English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nỗi lo lạm phát nổi lên

Khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho số liệu lạm phát của Mỹ vào cuối ngày sẽ phải mất một chặng đường dài để xác định quyết định lãi suất của Fed vào tuần tới.

Chứng khoán sụt giảm và mức cao mới trong năm 2023 của dầu sẽ khiến thị trường châu Á rơi vào thế phòng thủ vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho số liệu lạm phát của Mỹ vào cuối ngày sẽ phải mất một chặng đường dài để xác định quyết định lãi suất của Fed vào tuần tới.


Lịch kinh tế châu Á được đánh dấu bằng tỷ lệ thất nghiệp và giá xuất nhập khẩu từ Hàn Quốc

Cuộc khảo sát tankan mới nhất về hoạt động của ngành sản xuất và dịch vụ từ Nhật Bản, cũng như tâm lý kinh doanh của Nhật Bản và giá hàng hóa doanh nghiệp.

Pháo hoa thực sự sẽ đến sau khi thị trường châu Á đóng cửa, với việc công bố chỉ số CPI tháng 8 của Mỹ. Lạm phát lõi hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm xuống 4,3% từ mức 4,7%, nhưng lạm phát chung được dự đoán sẽ tăng lên 3,6% từ mức 3,2%.

Đây là một điều khó khăn đối với Fed và thị trường.

Với việc thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn bị thắt chặt bởi nhiều biện pháp và tốc độ tăng trưởng tiền lương vẫn còn khó khăn, một số quan điểm lạc quan rằng lạm phát đang giảm dần xuống mức 2% có thể hơi sớm.

Những lo ngại về áp lực giá đang tăng thêm do đợt tăng giá dầu mới nhất. Dầu thô Brent đã tăng gần 2% lên mức cao mới trong năm trên 92 USD/thùng vào thứ Ba và tăng gần 30% kể từ cuối tháng Sáu.

Giá dầu so với cùng kỳ năm nay lần đầu tiên đang chuyển biến tích cực trong năm nay, điều mà các nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách có thể không làm được. Chứng khoán Phố Wall đóng cửa trong sắc đỏ vào thứ Ba.

Chứng khoán và tỷ giá hối đoái của Nhật Bản đã giải quyết một số động thái bất ngờ của ngày thứ Hai do những tín hiệu diều hâu đáng ngạc nhiên từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda vào cuối tuần qua. Điều đó khiến đồng yên suy yếu trở lại dưới mức 147,00 mỗi đô la và chỉ số Nikkei 225 tăng gần 1% vào thứ Ba.

Nguồn Reuters