English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Nỗi lo thương mại tăng trở lại, khoảng cách áp lực AUD/USD mở rộng

Tình hình giao dịch gây ra lo ngại thị trường, khoảng cách AUD/USD mở thấp hơn, nhưng nhiều lần cố gắng đóng cửa dưới 0.6690 đều thất bại, cho thấy rằng AUD/USD ngắn hạn có thể rơi vào phạm vi.

Lo ngại về tình hình thương mại, AUD/USD giảm trong tuần này

 

Tuần này, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ khởi động một vòng đàm phán thương mại cấp cao mới, nhưng dòng tin tức liên quan đã kích thích mối quan tâm của thị trường về tình hình thương mại. AUD/USD giảm trong tuần này.

 

Ngân hàng Dự trữ Úc, lo lắng về tình hình thương mại có thể đang gia tăng và Thống đốc RBA Philip Lowe nói rằng nếu hoạt động kinh tế toàn cầu giảm mạnh, giá tài sản sẽ giảm, và xuất khẩu và hoạt động kinh tế trong nước của Úc có thể không thể thoát khỏi sự suy giảm. Điều này có nghĩa là nếu tình hình thương mại không được cải thiện hoặc thậm chí trở nên tồi tệ hơn, Ngân hàng Dự trữ Úc có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc nới lỏng hơn nữa chính sách và cung cấp hỗ trợ cho nền kinh tế Úc.

 

Triển vọng kinh tế yếu kém ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể khiến Ngân hàng Dự trữ Úc cắt giảm lãi suất xuống gần bằng 0, nhưng Lowe cũng cho biết sẽ tập trung vào các biện pháp cơ cấu để tăng năng suất trong nước, cho thấy Ngân hàng Dự trữ Úc có thể tìm kiếm hỗ trợ từ chính sách tài khóa. .

 

Nói cách khác, liệu Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 hay không vẫn còn được xem xét. Tuy nhiên, Ngân hàng Dự trữ Úc đã nhiều lần nhắc lại rằng sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ khi cần thiết, điều này sẽ tiếp tục đối mặt với sự sụt giảm hơn nữa về triển vọng của đồng đô la Úc trong năm.

 

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

 

Về mặt kỹ thuật, xu hướng AUD/USD tiếp tục xu hướng giảm chung kể từ cuối năm ngoái, cho thấy triển vọng dài hạn của tỷ giá hối đoái vẫn đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, AUD/USD đã cố gắng đóng cửa trên 0.6690 (mức mở rộng Fibre 50%) không thành công, điều này tạo ra giai đoạn phá vỡ phạm vi. Nếu thị trường AUD/USD tiếp tục ổn định trên 0.6720-0.6740, dự kiến sẽ thách thức đường 0.6800. Nếu bị phá vỡ, nó sẽ chú ý nhiều hơn đến 0.650 hoặc thậm chí 0.6910.

 

Theo DailyFx