English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nord Stream 1 nối lại dòng khí đốt từ Nga sang châu Âu sau nhiều lo ngại

Nord Stream 1, một đường ống dẫn khí quan trọng chạy từ Nga đến Đức, hôm thứ Năm cho biết họ đang trong quá trình nối lại các dòng chảy đến châu Âu.

Nord Stream 1 nối lại dòng khí đốt từ Nga sang châu Âu sau nhiều lo ngại© Reuters.

Theo Dong Hai

Nord Stream 1, một đường ống dẫn khí quan trọng chạy từ Nga đến Đức, hôm thứ Năm cho biết họ đang trong quá trình nối lại các dòng chảy đến châu Âu.

Đã có những lo ngại khắp khu vực rằng Nga có thể ngừng cung cấp hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống sau khi đường ống này bị đóng cửa vào đầu tháng này để bảo trì. Dòng chảy sẽ được khôi phục vào thứ Năm sau khi hoàn thành công việc.

Dữ liệu trên trang web của nhà điều hành Nord Stream cho thấy lưu lượng đã tăng từ 0 lên 29.284.591 kWh / h vào Thứ Năm 0600-0700 Giờ Trung Âu. Vào ngày 10 tháng 7, ngày hoạt động cuối cùng trước khi công việc bảo dưỡng bắt đầu, dòng chảy ở mức gần như tương tự, chỉ trên 29.000.000 kWh / h.

Đây có thể là một tin tức tích cực đối với các quan chức châu Âu, những người đang loay hoay tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế cho khí đốt của Nga.

Đức và châu Âu, đã phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga trong nhiều năm và đã có một nỗ lực trên diện rộng để thay đổi điều này sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Kể từ tháng 3, EU đã đàm phán các thỏa thuận khí đốt mới với Hoa Kỳ và Azerbaijan, đồng thời tổ chức các cuộc đàm phán với Israel và Qatar.

Phát biểu hôm thứ Tư, Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, cho biết Nga đang đe dọa châu Âu và sử dụng năng lượng như một vũ khí. Nga đã nhiều lần phủ nhận họ đang vũ khí hóa nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch và Điện Kremlin không đưa ra bình luận nào vào hôm thứ Năm.

Bất chấp tin tức cho rằng dòng chảy đã khởi động trở lại, EU sẽ tiếp tục thúc đẩy các kế hoạch dự phòng trong trường hợp nguồn cung khí đốt từ Nga bị ngừng hoàn toàn. Ủy ban đã nói với 27 quốc gia EU rằng họ cần phải cắt giảm lượng tiêu thụ khí đốt của mình xuống 15% cho đến tháng 3, trong một nỗ lực nhằm tiết kiệm năng lượng.

Von der Leyen nói rằng nhiều khả năng Điện Kremlin sẽ cắt hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu.

Investing