English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nụ cười CPI của Hoa Kỳ tắt dần

Các thị trường đang đặt cược rằng chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Fed trong hơn 40 năm qua đã kết thúc. Nhưng bây giờ thì sao?

Một cái nhìn về thị trường châu Á sắp tới từ Jamie McGeever, chuyên mục thị trường tài chính.


Các thị trường đang đặt cược rằng chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Fed trong hơn 40 năm qua đã kết thúc. Nhưng bây giờ thì sao?

Phố Wall ban đầu rất tán thành dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cho thấy một số biện pháp áp lực giá cơ bản đã hạ nhiệt đáng kể vào tháng trước, khiến các thị trường kỳ hạn lãi suất kêu gọi chấm dứt chu kỳ thắt chặt của Fed.

Nhưng mức tăng hơn 1% ban đầu đã bốc hơi khi lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn bắt đầu tăng trở lại và ba chỉ số chính đóng cửa trong ngày không thay đổi ở mức cao hơn 0,15%. Do đó, các thị trường châu Á có vẻ sẽ mở cửa vào thứ Sáu với một giai điệu nhẹ nhàng hơn.

Các nhà đầu tư ở châu Á cũng sẽ chú ý đến đồng yên - đồng tiền của Nhật Bản đã trượt xuống mức thấp nhất trong 15 năm so với đồng euro vào thứ Năm và giảm xuống còn 145,00 mỗi đô la, xung quanh mức mà chính quyền Nhật Bản đã can thiệp mạnh vào năm ngoái.

Việc mất đà tăng ở Phố Wall vào thứ Năm khi phiên giao dịch diễn ra và đường cong lợi suất của Hoa Kỳ 'dốc dốc' trở lại sẽ khiến một số nhà đầu tư lo lắng.

Thị trường trái phiếu trong thời gian ngắn đã ổn định hơn một chút, phản ánh quan điểm rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Định giá hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy việc tăng lãi suất vào tháng tới là hoàn toàn không thể bàn cãi và chỉ có 20% cơ hội tăng lãi suất khác vào cuối năm.

Tỷ lệ lạm phát hòa vốn cũng giảm, nhìn chung ủng hộ quan điểm ôn hòa đó. Nhưng phần cuối dài hạn của đường cong Kho bạc lại bị bán tháo khá mạnh một lần nữa và việc tăng lợi suất dài hạn sẽ không hỗ trợ khẩu vị rủi ro, càng ít thúc đẩy nó.

Các động thái thị trường đáng chú ý khác vào thứ Năm bao gồm giá dầu. Dầu thô WTI và dầu Brent đóng cửa lần lượt giảm 1,7% và 1,3%, có nghĩa là giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ hiện có thể không ghi nhận mức tăng hàng tuần thứ bảy liên tiếp, đánh dấu mức tăng tốt nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

Các nhà giao dịch tiền tệ sẽ cảnh giác với sự can thiệp của Nhật Bản sau đợt giảm giá gần đây nhất của đồng yên.


Đồng đô la đang nhích lên 145,00 yên, xung quanh mức mà Ngân hàng Nhật Bản đã chi số tiền mua đồng yên kỷ lục vào cuối năm ngoái khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 33 năm.

Ở những nơi khác trong FX, đồng rupee của Ấn Độ đã có ngày tốt nhất trong một tháng vào thứ Năm, tiến xa hơn khỏi mức thấp nhất mọi thời đại gần đây nhờ vào sự can thiệp được báo cáo từ ngân hàng trung ương.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ trước đó vào thứ Năm đã giữ nguyên lãi suất nhưng phát tín hiệu sẽ giảm lượng tiền mặt trong hệ thống ngân hàng để chống lại áp lực lạm phát do giá lương thực tăng cao.

Dữ liệu sản xuất công nghiệp từ Ấn Độ vào thứ Sáu dự kiến ​​cho thấy sản lượng trong tháng 6 tăng 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm lại một chút so với mức tăng 5,2% trong tháng Năm.

Nguồn reuters