English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

NZD/USD vẫn dễ bị tổn thương trước sự suy giảm

Cặp tiền này lại giảm hôm nay, không được hỗ trợ bởi một vài yếu tố trong cuộc chơi


Biểu đồ hàng ngày NZD/USD

Mặc dù có một sự phục hồi nhẹ vào tuần trước, nhưng hiện tại rất khó để lạc quan về đồng kiwi nói chung. Lý do hợp lý duy nhất mà tôi có thể nghĩ đến có lẽ là AUD/NZD có thể đã quá hạn điều chỉnh. Nếu không, đồng kiwi có thể sẽ phải chịu nhiều đau đớn hơn trong tương lai.

Trong trường hợp của NZD/USD, cặp tiền này đã kiểm tra các đường trung bình động hàng ngày quan trọng gần đây. Và điều đó bao gồm sau khi RBNZ ôn hòa hơn vào tuần trước. Nó đã chứng kiến ​​một cuộc kiểm tra cả đường trung bình động 100 ngày (đường màu đỏ) và 200 ngày (đường màu xanh) tại thời điểm đó.

Và hôm nay, người bán đang tìm thấy sự tin tưởng hơn một chút để thử nghiệm vùng nước bên dưới đó. Đã có một số nỗ lực phá vỡ vùng hỗ trợ chính vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Nhưng cuối cùng, các mức kỹ thuật chính vẫn được giữ vững.

Hiện tại, mức thấp quanh 0,6047-57 cũng đang được chú ý. Vì vậy, một sự phá vỡ chắc chắn dưới các đường trung bình động hàng ngày quan trọng và ngưỡng hỗ trợ cuối cùng đó có khả năng dẫn đến một sự phá vỡ giảm mạnh hơn đối với NZD/USD.

Mục tiêu đầu tiên có thể là mốc 0,6000 nhưng cặp tiền này có thể khó tìm được nhiều sự hỗ trợ khi xét đến các yếu tố gần đây.

Thứ nhất, RBNZ hiện nằm trong số các ngân hàng trung ương ôn hòa hơn khi so sánh với RBA và Fed nói riêng. Sau đó, chúng ta có những nỗi lo của Trung Quốc tiếp tục đè nặng khi đồng nhân dân tệ một lần nữa trượt giá trong giao dịch tuần này. Báo cáo CPI của Hoa Kỳ và hy vọng về các biện pháp kích thích đã giúp đưa tỷ giá USD/CNY trở lại mức 7,250 vào cuối tuần trước nhưng cặp tiền này hiện đã tăng trở lại mức 7,265 vào ngày hôm đó.


Đó là chưa kể đến sự đột phá mới của AUD/NZD lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2022, đây là một yếu tố mà tôi cho là thường bị bỏ qua.