English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Ông lớn Tencent lo ngại trước mối đe doạ“Libra”

Tencent, công ty mẹ của gã khổng lồ nhắn tin Trung Quốc WeChat Pay, thừa nhận rằng việc phát hành loại tiền kỹ thuật số được đề xuất của Facebook, sẽ là mối đe dọa đối với các mạng thanh toán hiện tại.

Tencent, công ty mẹ của gã khổng lồ nhắn tin Trung Quốc WeChat Pay, thừa nhận rằng việc phát hành loại tiền kỹ thuật số được đề xuất của Facebook, sẽ là mối đe dọa đối với các mạng thanh toán hiện tại. 

Người Trung Quốc cảnh báo rằng nếu Libra được phát hành thành công, nó sẽ phá vỡ không chỉ các tổ chức tài chính truyền thống mà cả các công ty internet có mạng lưới thanh toán được thiết lập. 

"Nếu Libra ra mắt thành công, chắc chắn nó sẽ mang lại tác động đáng kể trong khía cạnh thanh toán toàn cầu và toàn bộ ngành tài chính trên toàn thế giới. Nó sẽ thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của ngành về trải nghiệm người dùng, chi phí dịch vụ, công nghệ và mô hình kinh doanh. Cũng sẽ dẫn đến cải tổ ngành công nghiệp hơn nữa” trang whitepaper viết. 

Mang các tính năng thanh toán cho người dùng hiện tại

Với Libra, công ty truyền thông xã hội đang cố gắng chiếm lĩnh thị trường chuyển tiền thanh toán ở các nước đang phát triển. Facebook cũng sẽ tận dụng 1.7 tỷ người dùng hiện tại của mình để đánh bại đối thủ trong ngành thanh toán. 

Trong khi đó, cả hai đại gia thanh toán Trung Quốc - WeChat và AliPay - đều có thái độ thù địch với các loại tiền điện tử. Họ đã chặn các sàn giao dịch mở thanh toán fiat bằng cổng của họ. 

Tuy nhiên, Libra đang phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ các nhà quản lý thế giới khi đe dọa hệ thống tiền tệ có chủ quyền hiện có. Trong những lời chứng gần đây trước Quốc hội Hoa Kỳ, Mark Zuckerberg tiết lộ rằng công ty đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái thanh toán, không cạnh tranh với trung ương Ngân hàng phát hành. 

Trong khi Facebook nhảy vào lĩnh vực tiền điện tử, ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng bắt đầu phát triển loại tiền kỹ thuật số của riêng mình. Một quan chức từ ngân hàng trung ương trước đó tiết lộ rằng tiền điện tử được ngân hàng trung ương hỗ trợ rất giống với Libra nhưng tập trung hơn. 

Zuckerberg cũng cảnh báo Quốc hội rằng nếu Facebook không giới thiệu tiền điện tử của mình, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh để chiếm lĩnh thị trường bằng tiền điện tử chính thức.

 

Theo Finance