English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

OPEC cho biết ngành dầu mỏ cần 14 nghìn tỷ USD đầu tư vào năm 2045

OPEC cho biết trong báo cáo Triển vọng Dầu Thế giới hàng năm hôm thứ Hai rằng thế giới cần 14 nghìn tỷ USD đầu tư tích lũy vào lĩnh vực dầu mỏ vào năm 2045 để đảm bảo sự ổn định của thị trường và tránh sự hỗn loạn về năng lượng và kinh tế.

OPEC cho biết trong báo cáo Triển vọng Dầu Thế giới hàng năm hôm thứ Hai rằng thế giới cần 14 nghìn tỷ USD đầu tư tích lũy vào lĩnh vực dầu mỏ vào năm 2045 để đảm bảo sự ổn định của thị trường và tránh sự hỗn loạn về năng lượng và kinh tế.


Cartel cho biết các khoản đầu tư hàng năm cần trung bình khoảng 610 tỷ USD, phần lớn trong số đó sẽ dành cho phân khúc thượng nguồn, từ chối lời kêu gọi ngừng đầu tư vào nguồn cung mới.

Các khoản đầu tư tích lũy vào thượng nguồn cần vào khoảng 11,1 nghìn tỷ USD vào năm 2045 hoặc trung bình là 480 tỷ USD mỗi năm. Các yêu cầu ở hạ nguồn và trung nguồn ước tính tổng cộng lần lượt là 1,7 nghìn tỷ USD và 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2045.

“Nếu những khoản đầu tư này không thành hiện thực, nó sẽ tạo ra thách thức và rủi ro đáng kể đối với sự ổn định thị trường và an ninh năng lượng”, OPEC cho biết trong báo cáo thường niên, trong đó họ cũng nâng dự báo nhu cầu dầu dài hạn lên 116 triệu thùng/ngày vào năm 2045. giảm 6 triệu thùng/ngày so với nhu cầu dự kiến ​​trong năm đó trong triển vọng hàng năm 2022.

OPEC cho biết trong báo cáo triển vọng năm 2023: “Đảm bảo rằng các khoản đầu tư này được thực hiện và duy trì là một thách thức chính và vô cùng quan trọng đối với sự ổn định của thị trường dầu mỏ và an ninh nguồn cung”.

Năm nay, đầu tư vào thượng nguồn dự kiến ​​sẽ tăng 13%, lên 360 tỷ USD, nhưng điều này sẽ chỉ đưa chi tiêu vốn trở lại mức trước đại dịch.

Cartel cảnh báo: “Những rào cản đối với đầu tư thượng nguồn, hoặc thậm chí kêu gọi cắt giảm đầu tư, đều không hữu ích trong vấn đề này và làm tăng nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và biến động thị trường”.

Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais đã bình luận trong lời tựa của báo cáo:

“Những lời kêu gọi ngừng đầu tư vào các dự án dầu mới là sai lầm và có thể dẫn đến sự hỗn loạn về năng lượng và kinh tế.”  

Al Ghais lưu ý: “Lịch sử có rất nhiều ví dụ về tình trạng hỗn loạn được coi là lời cảnh báo về những gì sẽ xảy ra khi các nhà hoạch định chính sách không thừa nhận sự phức tạp đan xen của năng lượng”.

Nguồn oilprice