English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

OpenSea bất ngờ bị kiện vì lý do không ngờ

Nhà sưu tập NFT Robbie Acres đã có hành động kiện OpenSea NFT Marketplace vì đã khóa tài khoản của anh ấy sau một vụ lừa đảo.

Nhà sưu tập NFT Robbie Acres đã có hành động kiện OpenSea NFT Marketplace vì đã khóa tài khoản của anh ấy sau một vụ lừa đảo. 


Tuy nhiên, phía Luật Sư cố vấn của nhà sưu tập khẳng định trường hợp của Acres không phải là trường hợp duy nhất. Theo ông, một số người dùng OpenSea khác cũng gặp phải vấn đề tương tự và nền tảng này đã bỏ qua một số vấn đề.

Robbie Acres cho biết anh đã ngay lập tức báo cáo với OpenSea sau khi NFT của anh bị đánh cắp thông qua một vụ lừa đảo. Nhưng phải mất 48 giờ để thị trường phản hồi, trước đó tên trộm đã bán tài sản của mình với giá thấp hơn.

Acres nói thêm rằng biện pháp chống lại vụ hack của OpenSea là khóa tài khoản của anh ấy trong hơn ba tháng. Nhà đầu tư đang tìm kiếm công lý trên thị trường vì đã giữ lại tài sản của mình mặc dù đã nhiều lần yêu cầu tiếp cận chúng. Anh ta cũng tuyên bố rằng OpenSea muốn anh ta xác thực bản thân bằng một tuyên bố trước khi mở khóa tài khoản của anh ta.

Luật sư khuyên OpenSea ưu tiên khách hàng hơn doanh thu

Acres muốn thị trường bù đắp cho những tổn thất mà anh ấy phải gánh chịu. Anh ta tuyên bố rằng các hành động của OpenSea đã gây ra tổn thất đáng kể cho anh ta với tư cách là một nhà đầu tư Web3 đang hoạt động.

Trong khi đó, luật sư của anh ta, Enrico Schaefer, cho biết Acres không phải là người đầu tiên gặp phải những vấn đề như vậy trên OpenSea. Anh ấy tuyên bố rằng anh ấy đã đại diện cho một số khách hàng trong các trường hợp NFT bị đánh cắp hoặc tài khoản bị xâm phạm trên thị trường OpenSea.

Theo luật sư, OpenSea thừa nhận thiếu sót của mình và đền bù cho khách hàng trong một số trường hợp nhưng bỏ qua cho khách hàng trong một số trường hợp khác.

Ngoài ra, Enrico Schaefer lưu ý rằng OpenSea nên ưu tiên sự hài lòng của khách hàng, những người giao dịch NFT trên nền tảng của họ thay vì tập trung vào tăng trưởng và doanh thu.

Người phát ngôn của OpenSea cho biết vụ trộm bị cáo buộc xảy ra bên ngoài nền tảng của OpenSea và kẻ trộm đã bán các mặt hàng trước khi nhận được thông báo. Bất kể hoàn cảnh nào, OpenSea đã hành động bằng cách vô hiệu hóa các mục và tài khoản của người dùng khi anh ta thông báo cho họ. Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng OpenSea đã mở khóa tài khoản của Acres.

Thị trường NFT cũng cho biết họ đã đầu tư vào các công cụ và nhân sự để ngăn chặn những sự cố như vậy, phát hiện hành vi trộm cắp và chặn việc bán lại các mặt hàng bị đánh cắp trên nền tảng của mình. Theo cách nói của họ, hành vi trộm cắp là vấn đề thách thức nhất trong hệ sinh thái tiền điện tử vì nó xảy ra thông qua một số kênh liên lạc duy nhất trên các khu vực bề mặt kỹ thuật số đa dạng.

Trộm cắp trang web lừa đảo đã trở nên phổ biến trên các thị trường NFT

Vào ngày 11 tháng 8 năm 2022, OpenSea đã đưa ra chính sách mới về đồ bị đánh cắp để áp dụng và mở rộng việc sử dụng các báo cáo của cảnh sát. Một số người dùng đã phản hồi điều này qua Twitter, cho rằng OpenSea đã không giúp đỡ họ khi NFT của họ bị đánh cắp.

Các trang web lừa đảo đang trở thành mối đe dọa trong môi trường tiền điện tử, bao gồm cả thị trường NFT. Họ làm cho các tính năng đấu giá kín xuất hiện giống như một nút đăng nhập, dụ dỗ các nạn nhân vô tình từ bỏ NFT của họ.

Bitcoin dips below $23,000 l BTCUSDT on Tradingview.com

Một cuộc tấn công hack mới đang đe dọa những người nắm giữ NFT trên thị trường OpenSea. Vụ hack giành được quyền truy cập vào tài khoản của người dùng thông qua một tính năng trên nền tảng OpenSea, dụ họ vào các trang web lừa đảo khiến họ bị mất đồ.

Dự án chống trộm Harpie đã cảnh báo những người nắm giữ NFT trên OpenSea hãy cẩn thận với hệ thống hack mới này. Thông báo lưu ý rằng nhiều người dùng đã mất hàng triệu đô la trong Apes vì ​​vụ hack.

Source: Bitcoinist.

Tintucnft