English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

PBOC đặt tỷ giá trung tâm USD/CNY ở mức 7,13 (so với ước tính ở mức 7,2730)

Tỷ giá tham chiếu CNY của PBOC cho phiên giao dịch sắp tới.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã ấn định tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ (CNY) trong nước cho phiên giao dịch sắp tới. Theo quy định, tỷ giá USD/CNY được phép giao dịch cộng hoặc trừ 2% so với tỷ giá tham chiếu hàng ngày này.

Khái niệm về USD/CNY và USD/CNH:

  • USD/CNY: Đây là tỷ giá của đồng Nhân dân tệ trong nước (CNY). Tỷ giá này chịu sự kiểm soát chặt chẽ từ PBOC, với biên độ giao dịch cho phép là +/- 2% so với tỷ giá tham chiếu hàng ngày.
  • USD/CNH: Đây là tỷ giá của đồng Nhân dân tệ ngoài khơi (CNH). Tỷ giá này không có hạn chế về phạm vi giao dịch và thường được sử dụng trong các giao dịch quốc tế.

Thông tin tỷ giá và hoạt động thị trường mở:

  • Mức đóng cửa trước đó: 7.2760.
  • PBOC trong các hoạt động thị trường mở:
    • PBOC đã bơm 2 tỷ Nhân dân tệ thông qua công cụ Repo đảo ngược (RR) kỳ hạn 7 ngày, giữ nguyên lãi suất ở mức 1,8%.
    • 2 tỷ Nhân dân tệ đã đáo hạn trong ngày hôm nay.
    • Như vậy, tổng thể là trung tính ròng (không có bơm thêm thanh khoản thực tế vào hệ thống).

Tín hiệu từ PBOC:

Tỷ giá tham chiếu mạnh hơn hoặc yếu hơn đáng kể so với dự kiến thường được coi là tín hiệu từ PBOC về định hướng chính sách tiền tệ của họ. Các nhà đầu tư và phân tích thị trường theo dõi chặt chẽ những thay đổi này để dự đoán xu hướng tương lai của đồng Nhân dân tệ và các chính sách liên quan.

Ý nghĩa:

Việc giữ nguyên lãi suất và các hoạt động thị trường mở trung tính cho thấy PBOC đang duy trì một chính sách tiền tệ ổn định. Điều này có thể phản ánh mong muốn của PBOC trong việc kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế mà không gây ra biến động quá lớn trên thị trường tài chính.