English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

PepsiCo từ bỏ điều khoản trong thỏa thuận đóng chai khi Carlsberg để mắt tới giá thầu Britvic trị giá 3,9 tỷ USD

Carlsberg hôm thứ Hai cho biết PepsiCo (NASDAQ: PEP ) đã đồng ý từ bỏ một điều khoản trong thỏa thuận đóng chai với Britvic, khiến công ty Anh trở thành một thương vụ mua lại hấp dẫn hơn sau khi lời đề nghị mua lại trị giá 3,9 tỷ USD của nhà sản xuất bia Đan Mạch bị từ chối.

© Reuters. FILE PHOTO: Một góc nhìn cho thấy một nhà máy của công ty PepsiCo ở Azov thuộc vùng Rostov, Nga ngày 9 tháng 3 năm 2022. REUTERS/Sergey Pivovarov/File Photo


Carlsberg có thể nâng giá thầu sau khi PepsiCo miễn điều khoản trong thỏa thuận đóng chai với Britvic


SINGAPORE (Reuters) - Hôm thứ Hai, Carlsberg cho biết PepsiCo (NASDAQ) đã đồng ý miễn điều khoản trong thỏa thuận đóng chai với Britvic, làm cho công ty Anh trở nên hấp dẫn hơn sau khi bị từ chối bởi đề nghị trị giá 3,9 tỷ USD của nhà sản xuất bia Đan Mạch.

Động thái này có thể mở đường cho Carlsberg (CSE) tăng giá thầu đối với nhà sản xuất nước giải khát Britvic, công ty đã từ chối hai lần tiếp cận từ phía Đan Mạch.

Cổ phiếu của Britvic tăng vọt lên đến 10% đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1.207 pence trong phiên giao dịch sớm, trong khi cổ phiếu của Carlsberg giảm 0,26%.

“Việc miễn điều khoản thay đổi quyền kiểm soát này sẽ có hiệu lực nếu một thương vụ mua lại Britvic bởi Carlsberg, có sự khuyến nghị của ban lãnh đạo Britvic, tiến hành hoàn tất,” Carlsberg, công ty đóng chai đồ uống Pepsi tại các thị trường như Na Uy và Thụy Điển, cho biết.

Điều khoản thay đổi quyền kiểm soát là gì?


Điều khoản thay đổi quyền kiểm soát là một điều khoản hợp đồng cung cấp cho một bên trong thỏa thuận sự bảo vệ tăng cường nếu cổ phần kiểm soát của bên kia được chuyển nhượng.


Năm 2020, Britvic đã ký một thỏa thuận đóng chai nhượng quyền kéo dài 20 năm cho các sản phẩm đồ uống PepsiCo, như Pepsi, 7UP và Mountain Dew, tại Anh.


Carlsberg cho biết họ vẫn đang đánh giá vị trí của mình và không có sự chắc chắn nào về việc liệu có đưa ra bất kỳ đề nghị nào hay không.


Tiềm năng mở rộng quan hệ đối tác với Pepsi


Việc Carlsberg có khả năng mua lại Britvic sẽ ngụ ý một sự mở rộng đáng kể quan hệ đối tác với Pepsi, các nhà phân tích tại Jefferies cho biết trong một ghi chú tuần trước, và thêm rằng điều này “có thể đưa các thỏa thuận đóng chai hiện tại với Coca-Cola (NYSE) tại Đan Mạch và Phần Lan vào tình trạng xem xét kỹ lưỡng.”

Britvic cũng sản xuất các loại đồ uống không cồn khác và hỗn hợp cocktail. Tại Vương quốc Anh, Britvic nổi tiếng với các thương hiệu như nước hoa quả Robinsons và nước chanh R. White's.

Carlsberg có thời hạn đến ngày 19 tháng 7 để đưa ra đề nghị chính thức mua lại Britvic hoặc từ bỏ.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên U.Today.