English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Peso Mexico giảm lỗ, vẫn biến động do lo ngại suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ

Đồng peso Mexico chạm mức thấp nhất so với đồng đô la Mỹ trong gần hai năm trước khi thu hẹp phần lớn mức lỗ, vì lo ngại nền kinh tế Hoa Kỳ có thể đang hướng tới suy thoái cộng với sự yếu kém gần đây của đồng peso khi hoạt động thương mại toàn cầu phổ biến đang diễn ra.

© Reuters.

Đồng peso Mexico chạm mức thấp nhất so với đồng đô la Mỹ trong gần hai năm trước khi thu hẹp phần lớn mức lỗ, do lo ngại nền kinh tế Hoa Kỳ có thể đang hướng tới suy thoái cộng với sự yếu kém gần đây của đồng peso khi hoạt động thương mại toàn cầu phổ biến đang diễn ra.

Đồng tiền Mexico được giao dịch ở mức 19,37 peso đổi một đô la, giảm khoảng 1,1% so với mức đóng cửa vào thứ Sáu. Mức giảm qua đêm của peso trong các hoạt động ở nước ngoài lên tới 4,4%, khi đồng tiền này vượt qua rào cản tâm lý là 20 peso đổi một đô la, mức chưa từng thấy kể từ tháng 10 năm 2022.

Đồng peso bị kéo xuống bởi làn sóng thanh lý trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á. Đồng yên Nhật tăng lên mức cao nhất trong bảy tháng so với đồng đô la khi các nhà giao dịch tháo gỡ các vị thế "carry trade" của họ, một trong những yếu tố duy trì sức mạnh của đồng peso cho đến gần đây.

Giao dịch này bao gồm việc tài trợ bằng các loại tiền tệ có lãi suất thấp như đồng yên trong khi đầu tư vào các loại tiền tệ có lợi suất cao hơn như đồng peso để bỏ túi phần chênh lệch lợi suất.

Gabriela Siller, giám đốc phân tích tại công ty địa phương Banco Base, cho biết: "Giống như hiệu ứng domino khi có sự hoảng loạn, mọi thứ sẽ chuyển hướng sang các tài sản an toàn và bỏ qua các tài sản được coi là rủi ro, chẳng hạn như đồng peso Mexico".

Giảm khoảng 1% vào thứ Hai, đồng tiền Mexico đã tích lũy mức lỗ 4% so với đồng đô la kể từ khi đóng cửa vào thứ Tư. Đợt bán tháo được kích hoạt bởi dữ liệu được công bố vào thứ Năm tuần trước cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong tám tháng.

Nhà phân tích ngoại hối Michael Pfister của Commerzbank (ETR: CBKG) cho biết trong một lưu ý hôm thứ Hai rằng "Đơn giản là có quá nhiều bất ổn ở cả hai phía Hoa Kỳ và Mexico", đồng thời trích dẫn sự bất ổn chính trị ở cả hai bên biên giới cũng như khả năng cắt giảm lãi suất trong tuần này ở Mexico ngay cả khi lạm phát vẫn là mối quan ngại.

Ông nói thêm: "Chúng ta có thể hình dung rằng đồng peso có thể được hưởng lợi đôi chút trong những tuần tới và bù đắp một phần khoản lỗ của tuần trước", nhưng cho đến đầu năm sau, "chúng ta vẫn thấy thời gian còn tồi tệ hơn ở phía trước".

Báo cáo yếu kém về thị trường việc làm của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu đã làm tăng thêm triển vọng kinh tế Hoa Kỳ sẽ chậm lại, khi tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên mức cao nhất trong ba năm là 4,3% vào tháng 7.

Mexico rất nhạy cảm với diễn biến kinh tế ở Hoa Kỳ, đối tác thương mại hàng đầu và là điểm đến của hơn 80% hàng xuất khẩu của nước này.