English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Phân tích kỹ thuật AUDUSD - Liệu cuối cùng chúng ta có phá vỡ ngưỡng kháng cự không?

Cặp AUDUSD giao dịch gần vùng kháng cự quan trọng xung quanh mức 0,6650. Cái gì tiếp theo?

Tổng Quan Cơ Bản

Hôm qua, đồng USD đã suy yếu trên toàn bảng sau khi báo cáo Chỉ số Giá Sản Xuất (PPI) của Mỹ được công bố, với dữ liệu trùng khớp với kỳ vọng. Phản ứng cho thấy thị trường đang háo hức mua vào các tài sản rủi ro và rằng ngay cả những dấu hiệu nhỏ của số liệu lạm phát tốt hơn cũng có thể kích hoạt tâm lý tích cực đối với rủi ro.

Điều này sẽ rất quan trọng để ghi nhớ trong bối cảnh báo cáo Chỉ số Giá Tiêu Dùng (CPI) của Mỹ hôm nay, nơi mà những con số phù hợp hoặc thấp hơn kỳ vọng sẽ có khả năng dẫn đến việc bán thêm USD và tâm lý ưa thích rủi ro mạnh mẽ. Ngược lại, những số liệu cao hơn dự kiến có thể có tác động ngược lại với việc USD được săn đón trên toàn bảng.

Cặp AUD/USD đã cho thấy một số biến động thú vị trong thời gian gần đây trên biểu đồ hàng ngày. Dưới đây là phân tích kỹ thuật chi tiết cho cặp tiền này:



Cặp AUD/USD đã chạm vào bức tường kháng cự quanh mức 0.6650 trên biểu đồ hàng ngày. Mức kháng cự này đã giữ vững trong nhiều tháng, và một sự phá vỡ trên mức này, nếu được hỗ trợ bởi các số liệu CPI của Mỹ ổn định, có thể mở đường cho một cuộc tăng giá trở lại mức 0.6870.

Mặt khác, nếu báo cáo CPI cho thấy các số liệu cao (hot), điều này có thể khiến cặp tiền này bị đẩy mạnh trở lại xuống mức hỗ trợ đầu tiên quanh 0.6557.

Phân tích kỹ thuật AUDUSD - Khung thời gian 1 giờ



Trên biểu đồ 1 giờ, ta có thể thấy rằng giá đã bật lên từ đường xu hướng sau khi báo cáo Chỉ số Giá Sản Xuất (PPI) của Mỹ được công bố và đã tăng trở lại vào khu vực kháng cự chính. Nhiều điều sẽ phụ thuộc vào báo cáo Chỉ số Giá Tiêu Dùng (CPI) của Mỹ, nhưng có thể nói rằng mức độ rủi ro/lợi nhuận ở mức này có thể hấp dẫn người bán muốn vào vị thế bán trước khi báo cáo được công bố.

Đối với những người bán thận trọng hơn, việc chờ đợi một đợt phá vỡ dưới đường xu hướng và đặc biệt là dưới mức hỗ trợ 0.6557 có thể là một ý tưởng tốt hơn để chuẩn bị cho một đợt giảm xuống mức tiếp theo là 0.6464.

Ngược lại, người mua không có cơ cấu rủi ro/lợi nhuận tốt khi vào lệnh ở những mức này trước khi báo cáo được công bố. Đối với họ, sẽ tốt hơn nếu chờ đợi bản thân báo cáo, nơi mà những con số phù hợp hoặc thấp hơn dự kiến nên kích hoạt một đợt bứt phá và tạo cơ hội để vào lệnh mua lên mức 0.6870.

Các Yếu Tố Sắp Tới

Hôm nay, tất cả mọi người sẽ đổ dồn sự chú ý vào báo cáo CPI của Mỹ, mặc dù chúng ta cũng sẽ nhận được dữ liệu Bán Lẻ của Mỹ cùng thời điểm. Ngày mai, chúng ta có Báo cáo Thị Trường Lao Động của Úc và sau đó là số liệu Thống Kê Thất Nghiệp mới nhất của Mỹ, nơi sẽ thú vị để xem liệu số liệu tuần trước có phải là khởi đầu của một xu hướng hay chỉ là một sự nhất thời.