English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phân tích kỹ thuật đồng

Đồng đang nảy ở mức quan trọng. Cái gì tiếp theo?

Tổng Quan Cơ Bản

Giá đồng đã tăng mạnh trong nửa đầu năm nay nhờ vào sự tăng trưởng toàn cầu, các biện pháp kích thích của Trung Quốc và những lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung từ các mỏ toàn cầu. Tuy nhiên, như thường lệ, khi giá tăng quá mức, các nhà đầu tư theo xu hướng đã tham gia, khiến giá trở nên quá cao và sau đó là một đợt điều chỉnh mạnh về phía giảm.

Theo báo cáo của Financial Times, lượng tồn kho trong các kho tại Thượng Hải đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2020 do nhu cầu yếu từ sự suy thoái của ngành bất động sản Trung Quốc. Với giá cao trong tháng trước, các nhà sản xuất đã ngừng mua khi họ có động lực để giảm lượng hàng tồn kho của mình.

FT cũng cho biết thêm rằng các nhà chế tạo đồng Trung Quốc gần đây đã bắt đầu mua kim loại này trở lại, với lượng tồn kho ghi nhận giảm nhẹ trong hai tuần qua. Nếu tất cả các yếu tố khác không thay đổi, nếu chúng ta tiếp tục thấy tăng trưởng tích cực và duy trì tâm lý rủi ro, chúng ta có thể thấy mức cao mới trong những tháng tới khi các quan chức Trung Quốc tăng cường hỗ trợ chính sách nếu dữ liệu cho thấy sự chậm lại.

Phân Tích Kỹ Thuật Đồng – Khung Thời Gian Hàng Ngày



Trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy rằng giá đồng đã trải qua một đợt điều chỉnh mạnh xuống sau khi thiết lập mức cao kỷ lục mới. Giá đã bật lên gần đây tại mức quan trọng 4.35, nơi chúng ta cũng tìm thấy mức Fibonacci thoái lui 50% làm điểm hội tụ.

Đây là mức mà chúng ta có thể kỳ vọng người mua sẽ bước vào với rủi ro được xác định dưới mức này để định vị cho một đợt tăng giá lên mức cao kỷ lục mới. Ngược lại, người bán sẽ muốn thấy giá phá vỡ xuống thấp hơn để tăng các cược giảm giá về mức 4.00.

Phân Tích Kỹ Thuật Đồng – Khung Thời Gian 4 Giờ





Trên biểu đồ 4 giờ, chúng ta có thể thấy rằng có một đường xu hướng xác định xu hướng giảm hiện tại. Người mua sẽ muốn thấy giá phá vỡ lên trên để tăng sự tin tưởng và kéo dài đợt tăng giá lên mức 4.67, nơi có mức Fibonacci thoái lui 38.2% của toàn bộ đợt điều chỉnh. Nếu giá đạt đến mức này, chúng ta có thể kỳ vọng người bán sẽ dựa vào mức đó để định vị cho một đợt phá vỡ dưới mức hỗ trợ 4.35 với tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận tốt hơn.

Phân Tích Kỹ Thuật Đồng – Khung Thời Gian 1 Giờ



Phân Tích Kỹ Thuật Đồng – Khung Thời Gian 1 Giờ

Trên biểu đồ 1 giờ, chúng ta có thể thấy giá đang bị từ chối tại đường xu hướng giảm khi người bán đang bước vào với mức rủi ro được xác định phía trên để định vị cho một đợt giảm trở lại mức hỗ trợ, nhắm mục tiêu phá vỡ dưới mức này. Các đường màu đỏ xác định phạm vi trung bình hàng ngày cho ngày hôm nay.

Các Yếu Tố Kích Thích Sắp Tới

Ngày mai, chúng ta sẽ nhận được các số liệu về Nhà Mới Xây, Giấy Phép Xây Dựng và Số Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp mới nhất của Mỹ. Vào thứ Sáu, chúng ta sẽ kết thúc tuần với các chỉ số PMI của Mỹ.