English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Phân tích kỹ thuật: GBP/USD cần phải xóa được mốc 1,40

Tuần trước, chúng tôi đã theo dõi tin tức từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Anh. Vì cả hai ngân hàng trung ương đều có thái độ ôn hòa một cách đáng ngạc nhiên – bất chấp cả việc lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát cũng ngày càng tăng – nên cặp tiền tệ GBP / USD vẫn xoay quanh ngưỡng 200 điểm nằm trong khoảng từ 1,38 đến 1,40.

Tuần trước, chúng tôi đã theo dõi tin tức từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Anh. Vì cả hai ngân hàng trung ương đều có thái độ ôn hòa một cách đáng ngạc nhiên – bất chấp cả việc lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát cũng ngày càng tăng – nên cặp tiền tệ GBP / USD vẫn xoay quanh ngưỡng 200 điểm nằm trong khoảng từ 1,38 đến 1,40.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không có ý định tăng lãi suất cho đến năm 2023, trong khi Ngân hàng Anh cũng đưa ra một quan điểm tương tự, nói rằng Ủy ban Chính sách tiền tệ “không có ý định thắt chặt chính sách tiền tệ ít nhất cho đến khi có bằng chứng rõ ràng rằng có những tiến bộ đáng kể trong việc nền kinh tế không cần thiết được hỗ trợ hơn nữa và đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững”.

Kết quả là, GBP / USD vẫn không thể tăng trưởng. Nhưng xu hướng tiếp theo cặp tiền tệ này sẽ như thế nào?

GBP/USD Daily
GBP/USD Daily

Tôi nghĩ rằng tỷ giá GBP / USD sẽ tăng cao hơn nữa theo thời gian khi niềm tin quay trở lại với nền kinh tế Anh khi các biện pháp khóa được dỡ bỏ dần dần trong những tháng tới. Trong ngắn hạn, rủi ro mà chúng ta có thể thấy một sự sụt giảm mạnh hơn do đồng đô la đã lấy lại được phong độ tốt gần đây so với một số loại tiền tệ khác. Thực tế là giá đã không thể tăng trở lại trên mức quan trọng 1,40 cũng mang lại sự lạc quan cho những nhà giao dịch thiên về phân tích kỹ thuật. Vậy bạn sẽ giao dịch cặp GBP / USD như thế nào?

Với quan điểm tăng giá dài hạn, tôi muốn kỳ vọng một xu hướng tăng giá hơn là giảm. Vì vậy, khi mọi thứ vẫn ổn định, những gì tôi muốn thấy là GBP / USD sẽ vượt lên trên mốc 1,40 theo hướng tăng và vẫn có thể giữ được tại vị trí đó. Nếu điều này xảy ra, thì chúng ta có thể thấy xu hướng có thể tiếp tục cao hơn đáng kể, với mức cao nhất trong tháng 2 sẽ tại 1.4237 là mục tiêu tối thiểu. Ngoài ra, một cách khác để tìm kiếm các mức mục tiêu dài hạn sẽ là đợi cặp tiền tệ điều chỉnh về một mức thấp hơn nữa và sau đó cho tín hiệu đảo chiều tại hoặc xung quanh mức hỗ trợ quan trọng (ví dụ: một cây nến búa ngoài đường xu hướng tăng).

Trong khi đó, đối với những nhà giao dịch tìm kiếm các thiết lập bán, điều quan trọng cần nhớ là ở giai đoạn này, bạn sẽ đi ngược lại xu hướng tăng giá dài hạn về cơ bản. Do đó, nếu bạn bán GBP / USD, tôi sẽ giữ mức cắt lỗ tương đối chặt chẽ (có lẽ 10-20 điểm trên 1,40) và sẽ nhanh chóng thoát ra khi có dấu hiệu đầu tiên của lực cản.

Có lẽ hướng đi của xu hướng sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những ngày tới. Chúng tôi sẽ có một số diễn giả của Fed trong suốt tuần tới, cũng như một số dữ liệu quan trọng của Vương quốc Anh trong nửa đầu tuần. Nhưng như đã đề cập, phe bò phải đợi 1,40 được xóa hoặc cho đến khi chúng ta thấy một số hành động giá tăng tốt ở các mức thấp hơn, trước khi tìm kiếm bất kỳ giao dịch tiềm năng nào.

Investing