English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Phân tích kỹ thuật GBPUSD – Đây là một tuần quan trọng đối với Bảng Anh

Cặp GBPUSD mất đà gần mức 1,30 khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu quan trọng của Anh trong những ngày tới. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Tổng quan cơ bản

Tuần trước, USD suy yếu trên diện rộng sau một báo cáo CPI yếu khác của Hoa Kỳ và số liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lành mạnh. Thị trường không chỉ định giá đầy đủ cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 mà còn bắt đầu định giá một số khả năng cắt giảm lãi suất liên tiếp vào tháng 11.

Nhìn chung, chúng ta đã có một bản phát hành dữ liệu tương đối tốt với nền kinh tế đang chậm lại nhưng vẫn đang tăng trưởng. Điều này sẽ hỗ trợ cho câu chuyện hạ cánh mềm và có lợi cho tâm lý rủi ro.

Ngược lại, đồng GBP tiếp tục tăng giá so với USD chủ yếu là do tâm lý ưa thích rủi ro khi dữ liệu của Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ ít nhất hai lần cắt giảm lãi suất từ Fed mà không phát đi tín hiệu suy thoái.

Về mặt chính sách tiền tệ, Ngân hàng Anh (BoE) vào tháng 6 đã để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 8 nhưng các phát biểu gần đây đã giảm kỳ vọng đó. Trên thực tế, thị trường đã ấn định 60% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 8 nhưng con số đó đã giảm xuống còn 50% sau những bình luận gần đây.

Chúng ta có thể sẽ cần một báo cáo CPI rất tốt của Anh hoặc dữ liệu việc làm rất xấu của Anh để thấy BoE cắt giảm lãi suất tại cuộc họp sắp tới.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD – Khung thời gian hàng ngày


GBPUSD Hàng ngày

Phân tích kỹ thuật GBP/USD – Khung thời gian 4 giờ

Biểu đồ hàng ngày: Trên biểu đồ hàng ngày, GBP/USD đã phá vỡ ngưỡng 1,28 vào tuần trước sau một số bình luận diều hâu từ Pill của BoE và mở rộng đợt tăng giá lên trên ngưỡng 1,29 sau báo cáo CPI yếu của Hoa Kỳ. Cặp tiền này đã mất một số động lực ở ngưỡng 1,30 khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu quan trọng của Vương quốc Anh được công bố trong những ngày tới. Nếu mọi thứ đều như nhau, mục tiêu hiện tại sẽ là mức cao nhất của chu kỳ ở mức 1,3140.


GBPUSD 4 giờ

Phân tích kỹ thuật GBP/USD – Khung thời gian 1 giờ


Biểu đồ 4 giờ: Trên biểu đồ 4 giờ, chúng ta có thể thấy rằng hiện tại có một đường xu hướng xác định động lực tăng giá hiện tại. Theo quan điểm quản lý rủi ro, người mua sẽ có thiết lập rủi ro/phần thưởng tốt hơn xung quanh đường xu hướng và mức thoái lui Fibonacci 38,2% để định vị cho sự tiếp tục của đợt tăng giá lên mức 1,3140 tiếp theo.

Ngược lại, người bán sẽ muốn thấy giá phá vỡ dưới đường xu hướng và mức 1,2900 để chuyển hướng sang xu hướng giảm và tích trữ để giá giảm trở lại mức 1,2800.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD – Khung thời gian 1 giờ

Xu hướng chính: Trong khung thời gian 1 giờ, GBP/USD đang trong xu hướng tăng, nhưng có sự củng cố gần mức kháng cự 1,3000.


GBPUSD 1 giờ

Trên biểu đồ 1 giờ, chúng ta có thể thấy rằng hành động giá đã trở nên hơi dao động trong phạm vi gần mức 1,30 và một đợt thoái lui sẽ là điều đáng hoan nghênh đối với người mua. Chúng ta có thể thấy điều đó xảy ra hôm nay khi chúng ta có dữ liệu Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. Các đường màu đỏ xác định phạm vi trung bình hàng ngày cho hôm nay. Chất xúc tác sắp tới Hôm nay chúng ta sẽ có báo cáo Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. Ngày mai, chúng ta sẽ có CPI của Anh và Waller của Fed phát biểu. Vào thứ năm, chúng ta sẽ có báo cáo Thị trường lao động Anh và số liệu Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới nhất của Hoa Kỳ. Vào thứ sáu, chúng ta sẽ kết thúc tuần với dữ liệu Doanh số bán lẻ của Anh.