English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NGÀY 18/10/2022

Tỷ phú Paul Tudor Jones, chủ nhân của một quỹ đầu cơ, chia sẽ rằng tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin và Ethereum sẽ “có giá cao hơn nhiều so với giá hiện tại”. Ông chủ của quỹ đầu cơ danh tiếng này cũng chia sẻ them rằng ông vẫn đang sở hữu bitcoin và “luôn” dành một phân bổ nhỏ cho bitcoin trong danh mục đầu tư của mình.

Tin tức nổi bật

Tỷ phú Paul Tudor Jones kỳ vọng giá Bitcoin sẽ '’tăng cao hơn” giá hiện tại.

Tỷ phú Paul Tudor Jones, chủ nhân của một quỹ đầu cơ, chia sẽ rằng tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin và Ethereum sẽ “có giá cao hơn nhiều so với giá hiện tại”. Ông chủ của quỹ đầu cơ danh tiếng này cũng chia sẻ them rằng ông vẫn đang sở hữu bitcoin và “luôn” dành một phân bổ nhỏ cho bitcoin trong danh mục đầu tư của mình.

Nguồn: Bitcoin.com

 

Theo BofA, những người giàu có thuộc thế hệ 8x, 9x đang mất niềm tin vào thị trường chứng khoán

Cuộc khảo sát mới đây của các ngân hàng cho thấy những người trẻ giàu có ưu tiên các loại tài sản như tiền điện tử, bất động sản hay quỹ đầu tư tư nhân. Nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ (Bank of America) khảo sát 1.052 người có vốn đầu tư khả dụng trên 3 triệu đô cho thấy thế hệ trẻ dành 15% danh mục đầu tư cho các loại tiền điện tử, so với mức 2% ở những người lớn tuổi hơn.

Google hợp tác cùng Coinbase đưa giao dịch tiền điện tử lên các dịch vụ đám mây

Gã khổng lồ công nghệ Google đã hợp tác cùng Coinbase nhằm cho phép người dùng thanh toán các dịch vụ đám mây bằng tiền điện tử. Giờ đây, một nhóm khách hàng được chọn đã có thể thanh toán bằng Bitcoin, Ether và Dogecoin. Thông tin này đã giúp cổ phiếu của Coinbase tăng hơn 7%.

Nguồn: Investopedia

Biểu đồ BTCUSD H4


Giá Bitcoin ở thời điểm hiện tại đạt $19.589. Trong phiên hôm qua, giá Bitocoin theo chiều tăng và đã thành công khi cán mức kháng cự $19.500. Sự tăng giá của Bitocoin trong phiên hôm qua khiến đồng đô la giảm đột ngột và đây được xem là dấu chấm hết cho những “ngớ ngẩn” trong chính sách tài khóa của chính phủ Anh. Tuy nhiên, các sản phẩm tài chính khác, trong đó có Bitcoin, lại đồng thời có cơ hội tăng giá trị. Sau khi Bitcoin chạm mức $19.500, mức giá tiếp theo được các nhà đầu tư quan tâm sẽ là mức $20.000, đây cũng là mức kháng cự cao nhất cho giá Bitcoin trong ngắn hạn. Phe mua sẽ bị công kích tại thời điểm đó và giá sẽ không thể tăng thêm.

Biểu đồ BTCUSD H1


Nhìn vào biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy một điều bất ngờ là sau đà tăng khi Mỹ công bố chỉ số CPI, giá Bitcoin hiện đã chững lại. Lượng giao dịch mua - bán hiện không lớn và chỉ có những nhà đầu tư nhỏ lẻ đang giao dịch trên thị trường. Động thái này đã khiến giá Bitocoin trong ngày dao động theo biên độ từ dưới $100 đến $200. Sau cuối tuần trước, Bitcoin đã tăng giá mạnh nhưng khi vừa chạm mức kháng cự $19.500, phe mua và phe bán đã cạnh tranh quyết liệt. Chúng ta có thể quan sát thấy rằng các nến đỏ đang dần hình thành trên biểu đồ nhưng giá sẽ không thể xuống dưới mức $19.500. Chỉ số MFI cũng cho thấy phe mua hiện đứng vững trên thị trường và không xảy ra hiện tượng quá mua.

Biểu đồ ETHUSD H4


Giá Ethereum trong phiên hôm qua cũng theo đà tăng như Bitcoin và mức giá hiện tại đang ở mức kháng cự tăng của những ngày qua. Dựa theo chỉ báo Fibonacci cho mức giá đỉnh và đáy trong 4 giờ của Ethereum, chúng ta có thể thấy mức kháng cự hiện tại ở mức Fibonacci 0,786. Điều này chứng tỏ mức giá này có ảnh hưởng mạnh hơn nên rất có thể Ethereum sẽ được kéo giá lên và tạo đỉnh mới, hoặc khả năng khác là thị trường sau khi chìm trong các nến xanh sẽ xuất hiện những nến đỏ liền nhau, và giá được kéo lại về mức $1.266. Nếu Ethereum có thể vượt mức kháng cự $1.341 thì mức giá tiếp theo chúng ta cần chú ý là $1.370, đây sẽ là mức ngưỡng trước khi mức giá đạt $1.400.

Biểu đồ ETHUSD H1


Giá Ethereum đã tăng trong phiên sáng nhưng sau đó lại giảm, với mức giá hiện tại đạt $1338,25. Sau đà tăng khi Mỹ công bố chỉ số CPI, giá Ethereum lại giảm liên tiếp và chững lại ở mức $1.266, đây là mức hỗ trợ hiệu quả nhất trong những ngày qua. Giá Ethereum được dự đoán sẽ tăng sau cuối tuần này vì không có tin tức nào đặc biệt tác động đến chiều hướng thị trường tuần này. Đồng thời, đồng đô la Mỹ cũng đang chờ tin tốt để tăng giá nên Ethereum hiện vẫn được các nhà đầu tư ưa thích. Tuy nhiên, những nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể tham gia vào thị trường trong đợt này nên sức tăng sẽ không mạnh. Chúng tôi tin rằng các tổ chức khác cũng đang xem có tin tức gì xảy ra không trước khi tham gia vào thị trường. Chỉ số MFI cũng cho thấy phe mua và bán hiện vẫn tương đối cân nhau trên thị trường nên mức giá sẽ chững lại.

PHÂN TÍCH TỪ DỮ LIỆU BLOCKCHAIN

BITCOIN: KHỐI LƯỢNG HỢP ĐỒNG MỞ


Theo số liệu từ biểu đồ trên, tổng khối lượng hợp đồng mở đạt 12,682 tỷ. So với 7 ngày qua thì khối lượng trong phiên hôm nay đang ở mức cao. Nhà đầu tư có thể quyết định giao dịch nhưng vẫn nên thận trọng.

BITCOIN: KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH


Theo số liệu từ biểu đồ trên, lượng bitcoin trên sàn trong phiên hôm qua đạt 2,377 triệu coin. Dù lượng coin có giảm khoảng 9000 so với phiên trước nhưng không vẫn có nhiều khác biệt.

BITCOIN: LƯỢNG GIAO DỊCH MUA VÀO


Theo số liệu từ biểu đồ trên, nhà đầu tư đã mua vào 44428 coin trong phiên hôm qua. So với phiên trước, tổng lượng coin mua vào đã tăng gần 9000 coin. Do vẫn còn nhiều nhà đầu tư quyết định rút tiền, không giữ coin nữa nên có thể xuất hiện xu hướng giảm trên thị trường.

TETHER USD: TỔNG LƯỢNG GIAO DỊCH MUA VÀO


Theo số liệu từ biểu đồ trên, nhà đầu tư đã mua vào khoảng 361 triệu USDT trong phiên hôm qua. Lượng mua vào đã tăng mạnh so với phiên hôm trước nhưng vẫn chưa phải là mức cao nhất trong 7 ngày qua. Lượng mua vào có thể tăng trong thời gian tới nên chúng ta cần hết sức lưu tâm.

TETHER USD: TỔNG LƯỢNG GIAO DỊCH BÁN RA


Theo số liệu từ biểu đồ trên, khoảng 283 triệu USDT đã được bán ra khỏi các sàn trong phiên hôm qua, cao hơn chút đỉnh so với phiên trước. So với khối lượng mua vào thì lượng bán ra thấp hơn nên khối lượng giao dịch trong phiên hôm qua cao hơn phiên cuối tuần trước.