English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Phân tích kỹ thuật USD (11/11/2019)

Nếu doanh số bán lẻ và chỉ số CPI dữ liệu tuần này tiếp tục hạ nhiệt, thị trường mong đợi Fed cắt giảm lãi suất, USD được dự kiến sẽ tăng, ngoài tình hình thương mại cải thiện cũng làm giảm đáng kể sự cấp bách của cắt giảm lãi suất của FED.

Nếu doanh số bán lẻ và chỉ số CPI dữ liệu tuần này tiếp tục hạ nhiệt, thị trường mong đợi Fed cắt giảm lãi suất, USD được dự kiến sẽ tăng, ngoài tình hình thương mại cải thiện cũng làm giảm đáng kể sự cấp bách của cắt giảm lãi suất của FED.

 

Triển vọng cơ bản của USD trong tuần này: Tăng

 

Nếu trong tuần này chỉ số CPI sắp tới và dữ liệu doanh số bán lẻ cho thấy trong tình hình căng thẳng thương mại quốc tế hạ nhiệt hoạt động kinh tế được cải thiện,khả năng cấp bách FED cắt giảm lãi suất bị giảm đáng kể, USD được dự kiến sẽ tăng trong tuần này. Nếu phát ngôn của các quan chức Fed trong tuần này cũng nhấn mạnh quan điểm trên, tức sự cải thiện trong các nguyên tắc cơ bản khiến thị trường tin rằng Fed sẽ tạm dừng nới lỏng chính sách tiền tệ, nếu thế hiệu quả trên có thể được khuếch đại thêm.

 

Mặc dù hoạt động sản xuất của Mỹ đã bị thu hẹp do căng thẳng thương mại quốc tế, ngành công nghiệp dịch vụ và mức tiêu thụ vẫn cho thấy khả năng phục hồi đáng kể. Tuy nhiên, tính năng này không giới hạn ở Hoa Kỳ - hầu hết các nước OECD cũng đang gặp phải sự chậm lại trong sản xuất. Nhưng nhìn chung, điều kiện thị trường lao động mạnh mẽ đã ngăn chặn sự lây lan của suy thoái công nghiệp, ít nhất là cho đến nay.

 

Tuy nhiên, khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và các nền kinh tế lớn như Eurozone cắt giảm kỳ vọng tăng trưởng, áp lực lạm phát tiếp tục giảm. Tăng trưởng giá đã thấp hơn mục tiêu 2% của Fed, điều này có thể làm nghiêng số dư của Fed sang một chính sách thoải mái hơn. Do đó, các nhà giao dịch sẽ chú ý đến các dấu hiệu cải thiện hoặc suy giảm của chỉ số này. Mặc dù Fed chuyển sang lỏng lẻo, nhưng nó không theo kịp nhịp điệu thị trường.

 

Một phần lớn dữ liệu để xem trong tuần này là doanh số bán lẻ. Dữ liệu dự kiến sẽ tăng 0.2% trong tháng 10 và 0.3% trong tháng 9. Nếu kết quả thực tế được công bố trong tuần này đã thuyết phục các nhà giao dịch rằng các yếu tố cơ bản đang được cải thiện và nhu cầu thanh khoản đang hạ nhiệt, thì dữ liệu mạnh hơn dự kiến có thể đẩy USD lên cao hơn.

 

Về các sự kiện tài chính, cần phải chú ý đến bài phát biểu của Tổng thống Trump, tại Câu lạc bộ kinh tế New York, đặc biệt là thái độ đối với giai đoạn đầu của hiệp định thương mại. Thứ năm cần quan tâm bài phát biểu của Chủ tịch Fed cũng như ảnh hưởng của nó đến triển vọng kinh tế, một số quan chức FED dự kiến sẽ nói chuyện trong tuần này, có thể tiết lộ những manh mối xu hướng của nó đối với chính sách trong tương lai. Nhưng nếu Powell thể hiện lập trường cứng rắn hơn, USD dự kiến sẽ tăng giá hơn nữa.

 

Theo DailyFx