English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chuyên gia phân tích

Phân tích kỹ thuật USDCHF - CHF suy yếu khi cắt SNB

Cặp USDCHF đã xóa khoản lỗ của ngày hôm qua khi SNB cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Cái gì tiếp theo?

Tổng quan cơ bản Đồng USD nhìn chung đã yếu hơn trong tuần này sau mức tăng mạnh được thấy vào tuần trước do một số tâm lý lo ngại rủi ro. Trên thực tế, có vẻ như tâm lý đang thúc đẩy thị trường gần đây khi số liệu lạm phát yếu của Mỹ vừa củng cố kỳ vọng của thị trường về hai đợt cắt giảm trong năm nay mặc dù quyết định của FOMC có phần diều hâu hơn một chút so với dự kiến.

Mặt khác, CHF đã nhận được sự thúc đẩy vài tuần trước từ bình luận của Jordan của SNB, nơi ông nói rằng nếu rủi ro gia tăng đối với lạm phát của Thụy Sĩ trở thành hiện thực, những điều này rất có thể liên quan đến đồng franc yếu hơn, có thể được chống lại bởi bán dự trữ ngoại hối (mua CHF). Trên hết, đồng Franc Thụy Sĩ đã tìm thấy sự hỗ trợ từ tâm lý chấp nhận rủi ro gần đây. Hôm nay, SNB đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 1,25%. Thị trường đang định giá 68% khả năng cắt giảm sẽ dẫn đến quyết định này, vì vậy đây không thực sự là một điều bất ngờ. Ngân hàng trung ương cũng hạ dự báo lạm phát, do đó làm tăng thêm điểm yếu của Franc Thụy Sĩ.

Điều duy nhất tăng giá đối với CHF là dòng nói rằng SNB “sẽ sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối nếu cần và khi cần thiết”, mặc dù chúng tôi đã biết điều đó và họ sẽ không làm điều đó trừ khi lạm phát bất ngờ tăng hoặc họ thấy rủi ro lạm phát vượt quá dự đoán của họ.

Phân tích kỹ thuật USDCHF - Khung thời gian hàng ngày



Trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy rằng USDCHF ngày hôm qua đã vượt qua mức hỗ trợ quan trọng ở mức 0,8885 và kéo dài mức thua lỗ khi những người chơi có động lực tham gia. Sau quyết định của SNB, cặp tiền này đã xóa khoản lỗ và giờ nó quay trở lại xung quanh mức kháng cự chuyển từ hỗ trợ.

Đây là nơi chúng ta có thể mong đợi người bán tham gia với rủi ro được xác định trên mức này để làm mờ dần phản ứng và xác định vị thế giảm xuống mức thấp mới với rủi ro tốt hơn để thưởng cho thiết lập. Mặt khác, người mua sẽ muốn thấy giá phá vỡ cao hơn để tăng đặt cược tăng giá vào ngưỡng kháng cự 0,90 tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật USDCHF - Khung thời gian 4 giờ


Trên biểu đồ 4 giờ, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta có một đường xu hướng nhỏ bổ sung thêm một số điểm hợp lưu vào vùng kháng cự quanh mức 0,8885. Giá hiện đang bứt phá, điều này sẽ giúp người mua có thêm niềm tin và thấy họ tăng mức đặt cược tăng lên mức 0,90. Từ góc độ quản lý rủi ro, hiện tại có vẻ không ổn vì giá đã quá căng như chúng ta sẽ thấy trên phân tích khung thời gian 1 giờ và quyết định này không phải là một bất ngờ lớn.

Phân tích kỹ thuật USDCHF - Khung thời gian 1 giờ



Trên biểu đồ 1 giờ, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta cũng có mức thoái lui Fibonacci 61,8% bổ sung điểm hợp lưu cho đường xu hướng và mức kháng cự. Về mặt kỹ thuật, điều này sẽ củng cố vùng kháng cự này. Hơn nữa, giới hạn trên của phạm vi trung bình hàng ngày nằm ngay tại đường xu hướng, đây chỉ là một điểm hợp lưu khác của mức kháng cự.

Điều này mang lại cho người bán một khu vực rất tốt để bán khống với rủi ro được xác định ở trên nó. Khó có thể chứng kiến ​​một đột phá mang tính quyết định để tăng giá vào ngày hôm nay, nhưng đó là điều mà người mua sẽ muốn thấy để giành quyền kiểm soát nhiều hơn. Nếu giá giảm từ đây, người mua sẽ tìm kiếm mức giảm để mua quanh mức 0,8850.

Các chất xúc tác sắp tới Hôm nay, chúng ta có Dữ liệu về Khởi công Nhà ở, Giấy phép Xây dựng của Hoa Kỳ và số liệu về Tuyên bố Thất nghiệp mới nhất của Hoa Kỳ. Vào thứ Sáu, chúng ta kết thúc tuần với chỉ số PMI của Hoa Kỳ.