English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Phân tích kỹ thuật USDJPY – Giá đang củng cố tại đường xu hướng quan trọng

Cặp USDJPY đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự can thiệp của Nhật Bản vào tuần trước, nhưng những người mua giá giảm đang đổ xô vào đường xu hướng quan trọng. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Tổng quan cơ bản

Đồng USD đã suy yếu vào tuần trước sau một báo cáo CPI yếu khác của Hoa Kỳ và số liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lành mạnh. Thị trường không chỉ định giá đầy đủ cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 mà còn bắt đầu định giá một số khả năng cắt giảm lãi suất liên tiếp vào tháng 11. Nhìn chung, chúng ta đã có một bản công bố dữ liệu khá ổn với nền kinh tế đang chậm lại nhưng vẫn đang tăng trưởng. Điều này sẽ hỗ trợ cho câu chuyện hạ cánh mềm và có lợi cho tâm lý rủi ro.

Ngay cả khi đồng đô la Mỹ suy yếu so với các loại tiền tệ chính khác, thì đồng JPY trong bối cảnh này vẫn sẽ tiếp tục mất giá và các quan chức Nhật Bản không thể làm gì nhiều để đảo ngược xu hướng trừ khi các yếu tố cơ bản thay đổi. Tuần trước, Nhật Bản đã can thiệp ngay sau báo cáo CPI yếu của Hoa Kỳ vì chiến lược dường như đã chuyển từ mua Yên trong thời điểm thanh khoản thấp sang chống đỡ nó dựa trên dữ liệu yếu của Hoa Kỳ.

Nhìn chung, dữ liệu không nên thay đổi nhiều vì chúng ta có thể cần dữ liệu tăng trưởng yếu của Hoa Kỳ để thấy sức mạnh của đồng Yên được duy trì, mặc dù nó có thể không kéo dài nếu không đủ để khiến thị trường định giá các đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn của Fed vì lo ngại về suy thoái kinh tế. Miễn là chúng ta có tăng trưởng toàn cầu ổn định và tâm lý rủi ro tích cực, thì đồng JPY sẽ khó có thể duy trì bất kỳ sức mạnh nào.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY – Khung thời gian hàng ngày

Phân tích kỹ thuật:

  1. Xu hướng chính: USD/JPY hiện đang trong xu hướng tăng dài hạn, nhưng có sự điều chỉnh giảm ngắn hạn.

  2. Mức hỗ trợ và kháng cự:

    • Hỗ trợ: 156.00
    • Kháng cự: 160.00
  3. Chỉ báo kỹ thuật:

    • RSI: Chỉ số RSI đang ở mức 55, cho thấy thị trường chưa vào vùng quá mua và có tiềm năng tăng tiếp.
    • MACD: Đường MACD đang cắt lên trên đường tín hiệu, củng cố xu hướng tăng ngắn hạn.

Chiến lược giao dịch:

  • Mua: Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào gần mức hỗ trợ 156.00 với mục tiêu chốt lời tại mức kháng cự 160.00.
  • Bán: Nếu giá phá vỡ dưới mức hỗ trợ 156.00, có thể xem xét bán với mục tiêu xa hơn ở mức 154.00.

Khuyến nghị:

  • Luôn theo dõi các tin tức kinh tế và sự kiện toàn cầu, vì chúng có thể gây biến động mạnh mẽ cho thị trường ngoại hối.
  • Sử dụng các công cụ quản lý rủi ro như dừng lỗ để bảo vệ vốn đầu tư.


USDJPY Hàng ngày

Trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy rằng USDJPY đang củng cố tại đường xu hướng chính quanh mức 158,00 khi người mua giá xuống tiếp tục đổ xô vào với rủi ro được xác định bên dưới đường xu hướng để định vị cho một đợt tăng giá lên mức cao mới của chu kỳ. Người bán sẽ cần giá giảm xuống dưới đường xu hướng để biến xu hướng giảm trở nên bi quan hơn và tăng cược vào mức 154,00 tiếp theo.

 Phân tích kỹ thuật USDJPY – Khung thời gian 4 giờ


USDJPY 4 giờ

Trên biểu đồ 4 giờ, chúng ta có thể thấy rõ hơn sự củng cố trên đường xu hướng và vùng hỗ trợ quanh mức 158,00. Chúng ta có thể kỳ vọng người mua sẽ tiếp tục bảo vệ mức hỗ trợ và vị thế để tiếp tục xu hướng tăng. Việc phá vỡ mức 160,00 sẽ khiến người mua tin tưởng hơn nữa và tăng động lực tăng giá lên mức cao mới của chu kỳ.

 Phân tích kỹ thuật USDJPY – Khung thời gian 1 giờ


USDJPY 1 giờ

Trên biểu đồ 1 giờ, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta có một mức dao động quan trọng ở mức 159,50. Nếu giá tăng trên mức này, chúng ta có thể kỳ vọng đà tăng giá sẽ tăng. Các đường màu trắng xác định phạm vi trung bình hằng ngày cho hôm nay. Chất xúc tác sắp tới Hôm nay chúng ta sẽ có báo cáo Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. Ngày mai, chúng ta sẽ có bài phát biểu của Waller thuộc Fed. Vào thứ năm, chúng ta sẽ có số liệu mới nhất về Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ và vào thứ sáu, chúng ta sẽ kết thúc tuần với dữ liệu CPI của Nhật Bản.