English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chuyên gia phân tích

Phân tích kỹ thuật USDJPY – Hãy chú ý đến mức kháng cự quan trọng này

Cặp USDJPY đã tăng trở lại để kiểm tra lại ngưỡng kháng cự quan trọng và giảm xuống. Tiếp theo là gì?

Tổng quan cơ bản USD đã lấy lại một số sức mạnh vào cuối tuần trước. Về góc độ chính sách tiền tệ, không có gì thay đổi khi thị trường tiếp tục kỳ vọng ít nhất hai lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm và thấy một số khả năng sẽ có một lần cắt giảm liên tiếp vào tháng 11. Dữ liệu tiếp tục cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn kiên cường với lạm phát đang dần giảm xuống mục tiêu. Nhìn chung, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho câu chuyện hạ cánh mềm và có lợi cho tâm lý rủi ro. JPY trong môi trường này sẽ tiếp tục mất giá so với các loại tiền tệ chính và các quan chức Nhật Bản không thể làm gì nhiều để đảo ngược xu hướng trừ khi các yếu tố cơ bản thay đổi. Yên có thể sẽ cần dữ liệu tăng trưởng yếu của Hoa Kỳ để thấy được sức mạnh bền vững trước nỗi lo suy thoái và kỳ vọng cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn. Nhưng miễn là chúng ta có tăng trưởng toàn cầu ổn định và tâm lý rủi ro nói chung tích cực, JPY sẽ vẫn trong xu hướng giảm.

 Phân tích kỹ thuật USDJPY – Khung thời gian hàng ngày.


USDJPY Hàng ngày

Trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy rằng USDJPY đã phá vỡ đường xu hướng chính quanh mức 158.00 gần đây, tăng trở lại để kiểm tra lại mức này và cuối cùng tiếp tục xu hướng giảm. Hiện tại, bên bán vẫn nắm quyền kiểm soát và sẽ tìm kiếm sự gia hạn cho mức 152.00. Mặt khác, bên mua sẽ cần giá tăng trở lại trên mức 158.00 để giành lại quyền kiểm soát và bắt đầu nhắm đến mức cao mới.

 Phân tích kỹ thuật USDJPY – Khung thời gian 4 giờ.


USDJPY 4 giờ

Trên biểu đồ 4 giờ, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta có một vùng kháng cự mạnh quanh mức 158,00. Người mua sẽ muốn thấy giá vượt qua mức này để có thêm sự tự tin vào đà tăng tiếp theo, trong khi người bán có thể sẽ tiếp tục bảo vệ mức và vị thế để giảm xuống mức 152,00.

 Phân tích kỹ thuật USDJPY – Khung thời gian 1 giờ.


USDJPY 1 giờ

Trên biểu đồ 1 giờ, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta có một vùng thú vị giữa mức 156,50 và 157,00, nơi giá đã bị từ chối nhiều lần trong những ngày qua. Điều này có thể đóng vai trò như một loại phong vũ biểu cho tâm lý với giá ở trên vùng này là tăng giá nhiều hơn và ở dưới là giảm giá nhiều hơn. Các đường màu trắng xác định phạm vi trung bình hàng ngày cho hôm nay.